Skip to main content

Liverpool ấp ủ kế hoạch thâu tóm báu vật của Barcelona

Đội chủ sân Nou Camp có nguy cơ để mất tài năng trẻ 17 tuổi vào tay Liverpool khi The Kop sẵn sàng kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng.

Nguồn tin từ El Nacional cho hay, Liverpool có ý định kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 50 triệu euro của Gavi tại Barcelona. The Kop xem Gavi là mục tiêu chuyển nhượng tiềm năng. Sao mai 17 tuổi được đánh giá là một trong những măng non tài năng nhất của lò đào tạo trứ danh La Masia.

Gavi gây ấn tượng với giới chuyên môn khi thi đấu ở vai trò tiền vệ trung tâm bởi lối chơi đậm chất kỹ thuật. Mùa giải năm nay, Gavi có 20 lần ra sân trên mọi đấu trường trong màu áo Barcelona. Sao mai người Tây Ban Nha có bước tiến bộ vượt bậc thời gian gần đây.

HLV Xavi Hernandez và chủ tịch Barcelona Joan Laporta xem Gavi là tương lai của đội chủ sân Nou Camp. Như vậy, Liverpool gặp khó khăn trong việc thuyết phục Barcelona nhả người.

Gavi là tài năng trẻ triển vọng của Barcelona. 

Tuy nhiên, The Kop có lợi thế lớn trong việc thuyết phục Gavi cập bến sân Anfield. Liverpool sở hữu một đội hình chất lượng, là ứng cử viên cạnh tranh hàng đầu ở 2 đấu trường quan trọng: Premier League và Champions League.

Jurgen Klopp cũng nổi bật bởi việc mát tay trong công tác đào tạo trẻ. Gavi hứa hẹn sẽ trưởng thành và vươn tầm dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Đức. Bên cạnh đó, Liverpool đang khát khao bổ sung một tiền vệ trung tâm trẻ tài năng như Gavi.

Những Jordan Henderson, James Milner, Thiago Alcantara đều đã bước qua tuổi 30. Klopp cần một sự bổ sung chất lượng cho tuyến giữa. 

ANH NGUYỄN

(Bongda.com.vn)