Skip to main content

HLV Ralf Rangnick nói gì sau 2 tuần dẫn dắt Man United?

HLV Ralf Rangnick cho biết ‘CLB sẽ quyết định tương lai của ông’, đồng thời dành lời khen ngợi cho các học trò sau những nỗ lực của họ kể từ khi ông đặt chân tới Man United.

“Cho tới nay, tôi rất vui với thái độ, sự háo hức học hỏi cũng như tiếp nhận thông tin giúp các cầu thủ tốt hơn khi có bóng và không có bóng. Việc CLB chỉ giữ sạch lưới 2 trận cho đến trước trận gặp Crystal Palace và liên tục lọt lưới từ tháng 4 ở Old Trafford đã đặt ra cho tôi một vấn đề rõ ràng cần phải cải thiện trong vài ngày và vài tuần đầu tiên.

Nếu chúng tôi giữ sạch lưới nhiều hơn, thậm chí không cho đối thủ có cơ hội sút vào khung thành, tôi càng tin chúng tôi sẽ giành chiến thắng trong các trận đấu bởi nhóm cầu thủ này luôn có khả năng tạo ra các cơ hội và ghi bàn. Tôi đã hiểu các cầu thủ hơn và giờ là lúc tiếp tục xây dựng dựa trên những gì chúng tôi đã thể hiện, đặc biệt là trước Crystal Palace.

Trận gặp Norwich tới đây sẽ đầy thách thức khi họ đã có một HLV mới. Họ cũng đã tiến bộ hơn với một phong cách khác, chơi trực diện hơn. Nhưng nếu duy trì được màn trình diễn như trước Palace, tôi tin rằng chúng tôi có cơ hội giành chiến thắng trận này”, HLV Rangnick chia sẻ.

Rangnick đang đưa MU đi đúng hướng

Hiện tại, Rangnick đang là HLV tạm quyền của MU trong 6 tháng. Vào cuối mùa này, ông sẽ lui về làm cố vấn cho Quỷ đỏ 2 năm. Tuy nhiên, trong cuộc họp báo thông báo bổ nhiệm, chiến lược gia người Đức bông đùa rằng ông có thể “đề xuất tiếp tục dẫn dắt Man United” nếu được đề nghị đưa ra ý kiến của mình về hướng đi trong tương lai của CLB.

Dù vậy, khi được hỏi một lần nữa về tương lai ở cuộc phỏng vấn mới nhất, Rangnick tỏ ra dè dặt: “Đây không phải là lúc để nói hoặc nghĩ về điều đó. Tôi chưa từng nghĩ về điều đó, cả trước đây và bây giờ. Với tôi, trọng tâm là buổi tập tiếp theo, trận đấu tiếp theo. Có đủ thời gian để CLB quyết định điều gì sẽ xảy ra trong tương lai.

Các cầu thủ cũng có tham vọng như tôi. Họ muốn tận dụng tối đa mùa giải này. Họ muốn cán đích ở vị trí cao nhất có thể, muốn tiến càng sâu càng tốt ở FA Cup và thậm chí hơn thế nữa ở Champions League. Chúng tôi muốn thắng nhiều trận nhất có thể – bắt đầu từ trận tiếp theo”.

Hiện tại, MU đang đứng thứ 6 ở Ngoại hạng Anh 2021/22 với 24 điểm, kém nhóm Top 4 chỉ 3 điểm.

Theo Đỗ Trung/Bongdaplus