Skip to main content

Thắng đậm Everton, Liverpool đạt thành tích ghi bàn “độc nhất vô nhị” ở châu Âu

Liverpool thắng đậm Everton trong trận derby Merseyside, qua đó lập thành tích ghi bàn độc nhất vô nhị ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

Trận derby Merseyside chứng kiến sự áp đảo của Liverpool trước chủ nhà Everton, trong đó thầy trò Jurgen Klopp dẫn 2 bàn ngay 19 phút đầu tiên.

Những bàn thắng của Jordan Henderson, Mohamed Salah (2) và Diogo Jota giúp Liverpool theo sát 2 đội phía trên là Man City và Chelsea với khoảng cách sít sao.

Salah lập cú đúp cho Liverpool trước Everton

Trong trận đấu này, thêm một lần nữa người hâm mộ được chứng kiến sức mạnh tấn công hủy diệt của hàng công Liverpool, đội đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh về số bàn thắng với 43 bàn sau 14 trận – trung bình 3 bàn mỗi trận.

Thống kê cho thấy, trong 18 trận gần đây, các chân sút The Kop có 6 lần ghi được 2 bàn thắng, 6 lần ghi 3 bàn, 3 lần ghi 4 bàn và 3 lần ghi 5 bàn.

Liverpool ghi 43 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh mùa này

43 bàn thắng nói trên là con số nhiều hơn bất kỳ đội nào khác trong 5 giải đấu lớn của châu Âu (Bayern Munich, 42). 25 trong số đó thuộc về các trận đấu sân khách, được thực hiện sau 7 trận – nhiều nhất ở bóng đá Anh kể từ Burnley làm được vào mùa 1961/62 (25).

Để thấy rõ thêm hỏa lực trên tuyến đầu này, có thể chỉ ra rằng, Liverpool bây giờ đã ghi từ 3 bàn trở lên ở 9 trong 11 trận sân khách trên mọi đấu trường mùa này.

Liverpool ghi 3 bàn trở lên ở 9 trong 11 trận sân khách gần đây

Đó thực sự là một cỗ máy ghi bàn với sự đóng góp lớn từ ngôi sao Mohamed Salah, tác giả của cú đúp trước Everton.

Tính ra, tiền đạo người Ai Cập đã tham gia trực tiếp vào ít nhất một bàn trong 12 trận gần đây tại Premier League, gồm ghi 11 bàn và kiến tạo 7. Anh trở thành cầu thủ thứ ba đạt được thành tích đó sau Stan Collymore (12, từ tháng 3 đến 8/1995) và Jamie Vardy (15, từ tháng 8 đến 12/2015).

GIA BẢO/WEBTHETHAO