Skip to main content

5 điểm nhấn Chelsea 1-1 Burnley: Dấu hiệu chủ quan; Điểm sáng Reece James

Trận hoà như thua của đội đầu bảng ngay tại thánh địa đi cùng những chi tiết đáng chú ý.

Dấu hiệu chủ quan

Bị đối thủ xếp thứ 18 trên BXH trước vòng 11 cầm hòa ngay tại Stamford Bridge, The Blues chỉ có thể tự trách bản thân. Theo thống kê từ Opta, Chelsea đã oanh tạc khung thành Burnley tổng cộng 25 lần trong cả trận, nhưng chỉ có duy nhất 1 bàn thắng của Kai Havertz.

Đã 6 năm trôi qua ở hạng đấu số 1 xứ sương mù, The Blues mới lại có 1 trận cầu tung ra nhiều cú sút đến như vậy mà không thể giành chiến thắng. Áp đảo với 70% thời lượng kiểm soát bóng, đội chủ nhà đã có dấu hiệu chủ quan khi lơi lỏng theo kèm các ngòi nổ đối phương, dẫn đến bàn thua ngay trong pha tấn công nguy hiểm thật sự đầu tiên của Burnley trong trận.

 Phung phí thời cơ, Chelsea phải nếm trải quy luật nghiệt ngã của bóng đá.

Bùa hộ mệnh trong khung gỗ

Nếu không có sự xuất sắc của Nick Pope, chưa chắc Burnley trụ vững cho đến bàn gỡ hòa của Matej Vydra. Xuyên suốt trận đấu, thủ môn 29 tuổi đã có ít nhất 4 pha cứu thua cho các vị khách, làm nản lòng Callum Hudson-Odoi hay Jorginho bằng phản xạ ấn tượng.

Hiệu quả thay người

Chủ động dâng cao đội hình ngay đầu hiệp 2 hòng tìm kiếm bàn gỡ nhưng Burnley chẳng những không tấn công hiệu quả, mà còn lộ ra nhiều khoảng trống phía sau bị đội chủ nhà khai thác. Nhìn ra vấn đề, HLV Sean Dyche quyết định làm mới hàng công bằng Jay Rodriguez và Vydra.

2 thay đổi nhân sự của chiến lược gia 50 tuổi phát huy tác dụng khi Rodriguez và Vydra cùng áp sát khung thành Chelsea, phối hợp đánh bại Edouard Mendy san bằng cách biệt. Sau 15 trận không ghi được dù chỉ 1 bàn (thống kê Squawka), Vydra đã giải cơn khát bàn thắng đúng lúc để giành lại 1 điểm quý giá từ đội đầu bảng.

Ross Barkley rời sân trong tiếc nuối

 Barkley không có màn trình diễn trọn vẹn.

Trong lần đầu được Tuchel điền tên vào đội hình xuất phát kể từ ngày Premier League 2021/22 khởi tranh, Barkley đã ghi điểm mạnh mẽ. Tiền vệ người Anh giữ vai trò cầu nối quan trọng trong những đợt lên bóng của The Blues. Không cầu thủ nào cung cấp nhiều đường chuyền quyết định nhiều hơn Barkley trong trận (5 đường chuyền – thống kê Whoscored).

Không may cho số 18 khi anh lại bỏ lỡ cơ hội ngon ăn ở phút 72 với cú sút bóng lên trời, ngay trước khi rời sân nhường chỗ cho Ruben Loftus-Cheek.

Reece James bùng nổ

Tạt bóng như đặt cho Havertz mở tỷ số, James có lần thứ 7 in dấu giày (kiến tạo và ghi bàn) vào các bàn thắng của Chelsea từ đầu mùa – cao nhất đội. Qua 11 vòng Premier League 2021/22, chỉ có Mohamed Salah (16), Michail Antonio (9) và Jamie Vardy (8) in dấu giày vào nhiều bàn thắng hơn hậu vệ The Blues.

PHỤNG SỒ