Skip to main content

Roberto Firmino hài lòng với vai trò “số 9 ảo”

Tiền đạo người Brazil là một trong những quân bài ưa thích dưới triều đại của HLV Jurgen Klopp.

Vốn là một tiền vệ tấn công, nhưng kể từ khi cập bến Anfield, Firmino chơi như một số 9 ảo trong sơ đồ 3 tiền đạo. Ngôi sao người Brazil chấp nhận chơi lùi sâu, tích cực tranh chấp bóng, mở ra khoảng trống cho bộ đôi Mohamed Salah và Sadio Mane lao lên kết liễu đối phương.

Người ta nhìn nhận được giá trị trong phong cách chơi bóng và tỷ lệ tham gia phòng ngự của Firmino, nhưng một bộ phận khác đánh giá chân sút 30 tuổi dựa trên hiệu suất ghi bàn. Về điểm này, Firmino thường xuyên bị chỉ trích khi không nổ súng đều đặn như Salah hay Mane. Tuy nhiên ngôi sao người Brazil vẫn biết rõ vai trò của mình.

 Firmino đang có phong độ cao.

Trong cuộc phỏng vấn với Globo Esporte, khi được hỏi về cảm giác hy sinh để kiến tạo cho đồng đội thay vì ghi bàn, Firmino cho biết: “Tôi không thấy như vậy.

Mỗi người đều có vai trò rất rõ ràng trên sân. Đó là một đội đã chơi cùng nhau một thời gian và chúng tôi rất hiểu nhau. Chúng tôi chơi vì nhau, vì Liverpool, và điều đó tạo nên sự khác biệt.”

Nói về HLV Jurgen Klopp, Firmino chia sẻ: “Ngoài việc là một huấn luyện viên xuất sắc, Klopp còn là một người đàn ông nhạy cảm, có trái tim rộng lớn, và tôi có thể nói rằng nếu tôi là một cầu thủ tốt hơn ngày hôm nay, thì đó là nhờ ông ấy rất nhiều.

Chúng tôi đã biết nhau từ thời ở Đức và hiện tại là Liverpool, chúng tôi đã ở bên nhau được 6 năm. Bây giờ, tôi cảm thấy thoải mái khi chơi ở nhiều vị trí, tôi tự do di chuyển hơn và cũng giúp ích trong việc ghi bàn.”

ENDO

(Bongda.com.vn)