Skip to main content

Marcus Rashford trở lại, hàng công Man Utd sẽ bố trí ra sao?

Sự trở lại của Marcus Rashford hứa hẹn sẽ mang tới cú hích lớn cho hàng công Manchester United.

Trong bối cảnh Man Utd nhiều thời điểm thi đấu bế tắc, việc Marcus Rashford hồi phục nhanh chóng là tín hiệu tốt lành. Theo HLV Ole Gunnar Solskjaer xác nhận, tiền đạo người Anh có thể ra sân sau đợt nghỉ thi đấu nhường chỗ cho loạt trận quốc tế.

Chắc chắn sự trở lại của Rashford sẽ giúp tăng cường sức mạnh cho hàng công Quỷ đỏ. Vậy một khi Rashford trở lại, Man Utd sẽ chơi với sơ đồ nào trên hàng tấn công?

Cánh trái – Marcus Rashford

 CĐV Man Utd đang chờ đợi Rashford trở lại.

Rashford là sự lựa chọn rõ ràng không thể bàn cãi để xuất phát ở cánh trái. Rashford đã ghi 21 bàn và thực hiện 11 đường kiến tạo trên mọi đấu trường mùa trước. Điều đơn giản là không có tiền đạo nào khác của Man Utd có đóng góp số bàn thắng nhiều như vậy từ cánh trái.

Rashford chắc chắn là cái tên đầu tiên được HLV Solskjaer cân nhắc khi hoàn toàn sung sức, bất chấp sự cạnh tranh từ những cầu thủ khác như Anthony Martial và Jadon Sancho.

Tiền đạo cắm – Cristiano Ronaldo

 Ronaldo vẫn là lựa chọn hàng đầu.

Một sự lựa chọn rõ ràng khác. Ronaldo đạt phong độ tuyệt vời kể từ khi trở lại Old Trafford và đã có 5 bàn thắng sau 6 lần ra sân cho Quỷ đỏ mùa này.

Cầu thủ 5 lần đoạt QBV có thể chứng minh là nhân tố quyết định giúp Man Utd giành được danh hiệu lần đầu tiên kể từ năm 2017. Edinson Cavani là một lựa chọn dự phòng và thay thế rất khả thi.

Cánh phải – Mason Greenwood

 Greenwood ngày càng trưởng thành.

Cầu thủ 20 tuổi đang có phong độ tốt trong mùa giải này và đơn giản là tỏ ra vượt trội so với bản hợp đồng 85 triệu euro Sancho trong vài tuần qua. Trong khi cựu cầu thủ Borussia Dortmund vẫn chưa ghi bàn hoặc kiến tạo, Greenwood đã có 3 bàn thắng ở Premier League sau 6 lần ra sân.

Có lập luận cho rằng, Greenwood cần phát triển thành một tiền đạo trung tâm nhưng cơ hội chơi ở vị trí đó ít nhiều bị hạn chế khi Ronaldo còn ở câu lạc bộ. Thay vào đó, Greenwood có thể học hỏi từ siêu sao người Bồ Đào Nha và đưa ra một mối đe dọa ghi bàn thực sự ở cánh phải.

Với Rashford, Ronaldo và Greenwood, hàng công của Man Utd sẽ trở nên đáng gờm hơn bao giờ hết. Khi đó, họ sẽ có sự cân bằng hơn ở hai bên cánh.

Những sự lựa chọn khả dĩ khác

Cánh trái: Rashford, Tiền đạo: Cavani, Cánh phải: Sancho

Cánh trái: Rashford, Tiền đạo: Cavani, Cánh phải: Ronaldo

Cánh trái: Sancho, Tiền đạo: Ronaldo, Cánh phải: Rashford

TIỂU LAM

(Bongda.com.vn)