Skip to main content

Liverpool có 4 lựa chọn để thay thế Alexander-Arnold

HLV Jurgen Klopp sẽ vận dụng tài xoay tua nhân sự khi hậu vệ phải Trent Alexander-Arnold không thể ra sân thi đấu trước Man City.

Liverpool sẽ có trận đại chiến với Man City trên sân nhà Anfield trong khuôn khổ vòng 7 Premier League. HLV Jurgen Klopp không có được đội hình mạnh nhất khi hậu vệ cánh phải Trent Alexander-Arnold không ra sân vì chấn thương.

Thiếu vắng tuyển thủ Tam Sư, Liverpool sẽ mất đi một mũi khoan phá lợi hại ở hành lang cánh phải. Trong bối cảnh đó, Klopp sẽ tìm kiếm một nhân tố thay thế Alexander-Arnold. Câu hỏi được nhiều CĐV Liverpool quan tâm lúc này: Nhân tố đó là ai?

Theo góc nhìn của cây bút Neil Jones (tờ Goal), Klopp có những nhân tố tiềm năng trám vào vị trí Alexander-Arnold sau đây.

1. James Milner

Lão tướng Milner.

Lão tướng 35 tuổi trở thành ứng cử viên số 1 thay thế Alexander-Arnold vào lúc này. Milner từng thi đấu thành công ở vị trí hậu vệ phải trước Porto tại Champions League, trước Crystal Palace ở Premier League.

Sự đa năng, cơ động, nguồn thể lực dồi dào giúp Milner trở thành quân bài hữu dụng trong tay Klopp. Đặt lên bàn cân so sánh, cựu sao Man City không ấn tượng ở khía cạnh hỗ trợ tấn công so với Alexander-Arnold; tuy nhiên Milner đem đến sự vững chắc hơn ở khâu hỗ trợ phòng ngự.

Sự bền bỉ, dẻo dai nơi ngôi sao 35 tuổi hứa hẹn trở thành chìa khóa quan trọng của Liverpool ở vị trí hậu vệ phải.

2. Joe Gomez

Gomez trong màu áo Liverpool. 

Bên cạnh Milner, Gomez là phương án khả dĩ thứ 2 với Klopp ở vị trí hậu vệ phải. Cầu thủ người Anh từng vào sân thay Milner và đá ở vai trò hậu vệ phải trước Porto. Quay ngược quá khứ, Gomez từng nhiều lần thi đấu ở hành lang cánh phải dù anh được biết đến nhiều hơn với vai trò trung vệ.

Chấn thương liên miên đã cản trở Gomez cống hiến cho Liverpool ở mùa giải năm ngoái. Đó là lý do nếu Klopp bố trí Gomez ở vị trí hậu vệ phải sẽ đem đến những bất an nhất định cho các CĐV đội nhà.

Tuy nhiên, ngôi sao 24 tuổi sở hữu những tố chất cần thiết hứa hẹn tỏa sáng. Gomez sở hữu tốc độ tốt, nền tảng thể hình, thể lực lý tưởng. Điểm hạn chế nơi Gomez là khả năng dâng cao hỗ trợ tấn công. Do đó, Klopp nhiều khả năng yêu cầu ngôi sao 24 tuổi chú trọng hơn ở khâu phòng ngự thay vì lao lên phía trước.

3. Neco Williams

Tài năng trẻ Williams.

Neco là tài năng trẻ sáng giá của Liverpool. Theo giới chuyên môn, sao mai 20 tuổi là người sẽ thừa kế vị trí bỏ lại của Alexander-Arnold trong tương lai.

Neco là một tài năng đáng kinh ngạc. Chúng ta đều mong đợi cậu ấy có thể gắn bó lâu dài và có một tương lai tươi sáng ở Liverpool. Tôi nghĩ cậu ấy đang đi đúng hướng. Neco phát triển đáng kinh ngạc so với những cầu thủ đồng trang lứa” Alexander-Arnold chia sẻ về người đàn em.

4. Kostas Tsimikas

Hậu vệ Tsimikas.

Trên lý thuyết, Tsimikas là hậu vệ cánh trái. Mặc dù vậy, không loại trừ khả năng Klopp có thể bố trí cầu thủ người Hy Lạp đá trái sở trường ở trận đấu với Man City sắp tới.

Tốc độ, nguồn năng lượng dồi dào, khả năng chiếm lĩnh không gian nơi Tsimikas hứa hẹn giúp hành lang cánh phải The Kop trở nên đáng xem hơn.

(Theo Goal).

ANH NGUYỄN

(Bongda.com.vn)