Skip to main content

HLV Tuchel nói gì sau chiến thắng của The Blues trước Southampton?

HLV Thomas Tuchel đã khen ngợi những nỗ lực của các học trò sau chiến thắng trước Southampton, ông thầy người Đức cũng không bận tâm quá nhiều đến ngôi đầu ở Ngoại hạng Anh.

Thomas Tuchel hài lòng với các học trò

Tại vòng 7 Ngoại hạng Anh, Chelsea có trận tiếp Southampton trên sân nhà. Sau 2 trận thua liên tiếp, The Blues quyết tâm giành 3 điểm. Đội chủ nhà đã chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và có bàn mở tỷ số do công của Trevoh Chalobah. Nhưng sau đó James Ward-Prowse gỡ hòa 1-1 cho đội khách trên chấm 11m.

Thomas Tuchel khen ngợi các học trò sau trận thắng Southampton

Tới phút 77, chính James Ward-Prowse phải nhận thẻ đỏ rời sân. Chelsea đã tận dụng lợi thế hơn người để giành chiến thắng 3-1. Với kết quả này, The Blues tạm thời vươn lên dẫn đầu ở Ngoại hạng Anh với 16 điểm.

Sau trận đấu, HLV Thomas Tuchel đã khen ngợi những nỗ lực của các học trò, ông thầy người Đức nói trên BBC Radio 5 Live: “Hôm nay, chúng tôi đứng đầu giải đấu nhưng ngày mai vẫn còn một số trận đấu, thành thực mà nói tôi không quan tâm lắm đến vị trí đầu bảng ở thời điểm hiện tại. Chúng tôi cần tập trung vào những màn trình diễn của mình”. 

“Sau hai trận thua, chúng tôi hiểu rằng 3 điểm trước Southampton là nhiệm vụ bắt buộc. Đội bóng đã chơi nỗ lực. Chúng tôi đã có 2 bàn trong thời gian cuối trận để giành chiến thắng 3-1. Với những gì đã thể hiện chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng”.

Khi được hỏi về tình huống Ben Chilwell khiến đội nhà phải nhận 11m, HLV Tuchel nói thêm: “Chúng tôi cần phải hạn chế những pha vào bóng như vậy trong vòng cấm. Nhưng hôm nay trời mưa, và tôi có thể thông cảm với tình huống vào bóng của Ben Chilwell”.

Về chiếc thẻ đỏ của James Ward-Prowse: “Tôi thậm chí còn không nhìn thấy chính xác pha vào bóng, nhưng trông có vẻ nguy hiểm. Cậu ấy không cần phải vào bóng theo cách như vậy”.

NGUYỄN HUYỀN/BONGDA24H