Skip to main content

HLV Arteta lên tiếng về khả năng ra sân của Aubameyang trước Tottenham

Mùa trước, HLV Mikel Arteta đã loại thủ quân Pierre-Emerick Aubameyang vì vi phạm kỷ luật ngay trước trận đấu với Tottenham.

Aubameyang thường chơi rất hay khi gặp Tottenham, nhưng anh đã bị trừng phạt vì vi phạm kỷ luật trước trận đấu diễn ra vào tháng Ba.

 Arteta vẫn rất tin tưởng Aubameyang.

Còn cho trận đấu diễn ra vào đêm mai với Tottenham, cầu thủ 32 tuổi nhiều khả năng sẽ đá chính, khi đã được nghỉ ngơi trong trận thắng 3-0 ở vòng 3 Carabao Cup trước AFC Wimbledon vào giữa tuần.

“Đó chỉ là một sự cố và tôi phải đưa ra quyết định,” Arteta nói về việc loại Aubameyang vào mùa trước.

“Tôi đã ra quyết định vào ngày hôm đó và bây giờ, tôi nghĩ Auba đã ở một vị trí khác. Nó không có nghĩa là cậu ở một vị trí tồi tệ vào thời điểm đó, đó chỉ là một sự cố mà chúng tôi phải xử lý để có thể tiếp tục cùng nhau.

Bây giờ, Aubameyang đang có phong độ thực sự tốt, tôi nghĩ rằng cách cậu ấy chơi trước Burnley, mặc dù không ghi được bàn thắng, nhưng thật sự phi thường. Vì vậy, chúng tôi mong đợi cậu ấy có thể duy trì được điều này.”

Khi được hỏi liệu một trận đấu lớn như đối đầu với Spurs trên sân nhà có phải là cơ hội để Aubameyang tỏa sáng hay không, Arteta cho biết: “Bạn cần một khoảnh khắc đặc biệt ở những trận đấu như vậy. Các cầu thủ lớn làm điều đó một cách bình thường, và khi đó, kết quả sẽ trở nên thực sự tích cực.”

MINH TUẤN

(Bongda.com.vn)