Skip to main content

3 thương vụ Man Utd không thể bỏ lỡ ở TTCN mùa Đông

Đội chủ sân Old Trafford sẽ cần thêm những sự bổ sung chất lượng để giúp đội hình ngày càng trở nên hoàn thiện.

1. Marcelo Brozovic (Inter Milan)

Sau khi hoàn tất bộ ba bom tấn Ronaldo, Varane, Sancho rõ ràng ưu tiên hàng đầu của Manchester United sẽ là tìm kiếm một tiền vệ phòng ngự nhằm tạo nên sự cân bằng giữa ba tuyến. Thời gian qua, đội chủ sân Old Trafford luôn hướng tầm ngắm đến Declan Rice, tuy nhiên một sự lựa chọn đẳng cấp như Brozovic cũng hứa hẹn sẽ mang đến hiệu quả tuyệt vời.

 Marcelo Brozovic cũng từng là một trong số những ngôi sao nằm trong tầm ngắm của Man Utd.

Những năm qua, ngôi sao người Croatia luôn nằm trong nhóm các máy quét hàng đầu Serie A. Sở hữu khả năng phán đoán tình huống và đánh chặn tuyệt vời, Brozovic thường xuyên khiến ý đồ triển khai tấn công đến từ đối thủ dễ dàng bị vô hiệu hóa.

Trong bối cảnh anh chỉ còn chưa đến 1 năm hợp đồng với Inter, kỳ chuyển nhượng tháng Giêng được xem cơ hội tốt để Quỷ đỏ xúc tiến thương vụ này.

2. Erling Haaland (Dortmund)

Vào kỳ chuyển nhượng mùa hè năm sau, điều khoản giải phóng hợp đồng của chân sút người Na Uy sẽ chỉ còn ở mức 75 triệu euro. Và hiển nhiên, một CLB giỏi kinh doanh như Dortmund, rất khó có khả năng họ sẽ chấp nhận chia tay ngôi sao tiềm năng nhất đội bóng với mức giá như trên.

 Haaland sẽ gia nhập Man Utd?

Suy đoán này dễ dàng dẫn đến việc đại diện vùng Ruhr sẽ tìm cách bán Haaland vào phiên chợ Đông nhằm tìm kiếm một khoản lợi nhuận lớn hơn. Tại thời điểm đó, ắt hẳn sẽ có nhiều ông lớn tham gia vào cuộc đua chiêu mộ tiền đạo 21 tuổi, song Man Utd vẫn sẽ nắm trong tay những lợi thế nhất định nhờ sự hiện diện của HLV Ole Gunnar Solskjaer hay Jadon Sancho.

3. Pedri (Barcelona)

Viễn cảnh Barca đánh mất đi tài năng trẻ sáng giá nhất học viện là điều gần như không thể xảy ra. Tuy nhiên trong vài năm qua, khi những cơn khủng hoảng tài chính liên tục bủa vây, đội chủ sân Camp Nou đã không còn nhiều cách giải quyết tình hình ngoài việc chia tay những ngôi sao chủ chốt.

 Pedri thi đấu ấn tượng cả trong màu áo câu lạc bộ lẫn ĐTQG.

Mùa hè vừa qua, cũng bởi lý do không thể cân đối quỹ lương, họ buộc phải chia tay huyền thoại Lionel Messi dù đôi bên gần như đã đồng ý mọi thỏa thuận về một hợp đồng mới. Chính vì lý do này, cơ sở để Pedri rời Camp Nou cũng khá rõ ràng, dù Barca từng khẳng định tài năng trẻ người Tây Ban Nha không phải cầu thủ để bán.

TRƯỜNG SƠN