Skip to main content

4 tài năng trẻ tiềm năng của học viện mà Arsenal nên cân nhắc

Pháo thủ luôn được biết đến như một câu lạc bộ sản sinh ra những cầu thủ trẻ chất lượng.

1. Charlie Patino

Cùng với Bukayo Saka hay Emile Smith Rowe, Patino được xem là một trong những sản phẩm thành công nhất của lò đào tạo trẻ Arsenal suốt những năm qua. Thời gian gần đây, chân chuyền sinh năm 2003 còn đặc biệt gây ấn tượng với HLV Mikel Arteta bằng màn trình diễn xuất sắc trên sân tập. 

 Tài năng đáng chú ý của Arsenal.

Patino ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên vào mùa giải trước và thường thi đấu với những cầu thủ ở độ tuổi lớn hơn. Mùa giải năm nay, anh sẽ có cơ hội tích lũy thêm kinh nghiệm khi thường xuyên được luyện tập cùng các ngôi sao đội một.

Nhiều ý kiến cho rằng, ngôi sao 17 tuổi chính là phiên bản Jack Wilshere 2.0 do bộ kỹ năng tuyệt vời và trưởng thành từ khá sớm. Với những sự tiến bộ suốt thời gian, không loại trừ khả năng anh sẽ sớm có lần đầu tiên ra mắt đội một Pháo thủ.

2. Catalin Cirjan 

Cũng như Patino, cầu thủ 18 tuổi khiến Mikel Arteta cùng các huấn luyện viên Arsenal phải dành cho mình những lời khen sau màn trình diễn ở buổi tập.

Được biết, Cirjan gia nhập Pháo thủ từ CLB Viitorul Domnesti (đội bóng ở Romania vào năm 2019) và được đẩy lên đá ở đội U23 chỉ một năm sau đó. Anh có thể chơi thi đấu với vai trò tiền vệ tấn công hoặc dạt biên tương tự như Ainsley Maitland-Niles.

 3. Omar Rekik

Tài năng sinh năm 2001 từng trải qua quãng thời gian dài ăn tập tại các lò đào tạo trẻ trứ danh của Man City, PSV Eindhoven, Hertha BSC .. trước khi chuyển đến đầu quân cho Arsenal. Dù thi đấu trong vai trò trung vệ, song khi cần thiết Rekik cũng có thể đảm nhận vị trí tiền vệ phòng ngự hoặc hậu vệ phải.

 Tài năng sinh năm 2001 từng gây ấn tượng trong màu áo Hertha BSC.

Mùa giải năm ngoái, anh có 8 lần ra sân cho Hertha BSC, ghi 1 bàn thắng và 2 kiến tạo. Sở hữu bộ kỹ năng phòng ngự tuyệt vời, Rekik nhận được đánh giá cao bởi giám đốc học viện Per Mertesacker –  người đã đảm bảo rằng anh sẽ thường xuyên tập luyện với đội một Arsenal khi gia nhập CLB hồi tháng Giêng 2021.

4. Omari Hutchinson

Hutchinson gia nhập Arsenal từ năm 11 tuổi, có thể đảm nhận nhiều vị trí trên sân. Ngôi sao sinh năm 2003 sở hữu khả năng đi bóng vô cùng ấn tượng, vì thế anh thường xuyên được bố trí thi đấu dạt cánh hoặc đẩy vào thi đấu như một số 10.

Trong lần ra sân thứ 3 cho đội U23 Arsenal, Hutchinson đã để lại ấn tượng bằng màn solo tuyệt vời khiến các cầu thủ bên phía Crystal Palace không kịp trở tay.

Tài năng 17 tuổi từng tiết lộ rằng, anh thần tượng Bukayo Saka và đang nỗ lực để có thể tỏa sáng tương tự như người đàn anh.

Nguồn: Football London

TRƯỜNG SƠN