Skip to main content

3 vấn đề của Man Utd trận thắng Wolves: Nỗi nhớ Rashford; Vấn đề ở tuyến giữa

Hãy cùng điểm qua 3 vấn đề nổi cộm của Manchester United trong khuôn khổ vòng 3 Ngoại hạng Anh.

1. Bộ đôi tiền vệ trung tâm

Ở trận đấu với Wolverhampton, HLV Ole Gunnar Solskjaer quyết định bố trí bộ đôi tiền vệ trung tâm là Paul Pogba và Fred. Việc Scott McTominay bị chấn thương và Nemanja Matic thi đấu kém ấn tượng trong trận gặp Southampton chính là nguyên nhân dẫn đến việc Solsa lựa chọn phương án khả dĩ như thế.

Pogba và Fred là bộ đôi tiền vệ trung tâm được Solskjaer lựa chọn.

Tuy nhiên, cả 2 đã không đáp ứng được sự kỳ vọng và cho thấy họ không thể thi đấu cùng nhau. Fred là mẫu tiền vệ con thoi, rất nhiệt huyết, có mặt ở mọi điểm nóng song anh không phải là nhân tố có thể đảm nhận vai trò đánh chặn và phòng ngự từ xa. Và khi thi đấu cùng một nghệ sĩ như Pogba thì mọi thứ trở nên rối rắm cho Manchester United.

Có thời điểm Wolves hoàn toàn làm chủ thế trận. Ruben Neves và Joao Moutinho bằng kinh nghiệm của mình đã chia cắt bộ đôi Fred – Pogba, mang đến nhiều khó khăn cho Quỷ Đỏ.

2. Nỗi nhớ Rashford

Không có sự phục vụ của Marcus Rashford, HLV Solskjaer sử dụng tân binh Jadon Sancho bên hành lang cánh trái. Cựu cầu thủ Dortmund đã rất nỗ lực và có những tình huống mạnh dạn cầm bóng đột phá song tính hiệu quả không cao. Anh cho thấy rằng mình cần thêm thời gian để hoà nhập vào lối chơi chung của toàn đội và thích nghi với môi trường Ngoại hạng Anh.

Sancho cần thêm thời gian.

Trong một vài thời điểm, Sancho cũng đảo cánh với Daniel James. Nhưng trong một ngày thi đấu dưới sức, cầu thủ người Xứ Wales cũng không để lại bất cứ dấu ấn nào.

Cuối hiệp 2, Solsa muốn tăng hoả lực cho mũi giáp công cánh trái và quyết định đưa Anthony Martial vào sân. Và ông thầy người Na Uy cũng không thu về được tín hiệu tích cực nào từ tiền đạo người Pháp.

3. Hiệu ứng Bruno

Bruno Fernandes đã không thể duy trì mạch thăng hoa kể từ sau chiến thắng Leeds United ở vòng đấu đầu tiên. Trong 2 trận với Southampton và Wolves, NHM chỉ thấy một Bruno bế tắc và luôn sẵn sàng nổi cáu, thậm chí anh cũng hay phản ứng với các quyết định của trọng tài. Minh chứng rõ ràng nhất là 2 chiếc thẻ vàng (mỗi trận 1 thẻ).

Bruno tỏ ra ức chế và không còn là chính mình trong trận gặp Wolves.

Với sự ức chế đó, cộng thêm những tình huống vào bóng rắn của đối thủ khiến cho tiền vệ người Bồ Đào Nha không còn là chính mình. Anh không thể tung ra những đường chuyền sáng tạo và cũng không có cú dứt điểm nguy hiểm nào. Và hệ quả kéo theo chính là thế trận có phần rời rạc của Man Utd. Những đợt lên bóng dễ bị bẻ gãy và số bàn thắng cũng ít đi.

ĐĂNG HUY