Skip to main content

4 quyết định sai lầm có thể khiến HLV Arteta “khăn gói” rời Arsenal

HLV Mikel Arteta đã có những quyết định nhân sự chưa hợp lý, làm ảnh hưởng đến sức mạnh vốn có của Arsenal.

1. Tin tưởng vào Pablo Mari và Cedric Soares

Mari thất thế trước Lukaku.

Pablo Mari và Cedric Soares là những cái tên thi đấu khá thất thường nơi hàng thủ Arsenal. Tuy nhiên HLV Mikel Arteta vẫn dành sự tin tưởng cho họ. Trong trận đấu với Chelsea vừa qua, Mari tỏ ra lúng túng và thất thế trước Romelu Lukaku ở những tình huống tranh chấp tay đôi. Còn Soares thi đấu kém hiệu quả ở hành lang cánh phải.

2. Mang William Saliba cho mượn

Trong bối cảnh nhân sự hàng thủ chưa mang đến sự an tâm tuyệt đối, HLV Arteta lại mang William Saliba cho Marseille mượn vào tháng 7 vừa qua. Đây là lần thứ 2 vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha cho trung vệ 20 tuổi đến đội bóng khác (mùa trước cho Nice mượn).

Saliba vẫn chưa được trọng dụng ở Arsenal.

Saliba được đánh giá là một trong những trung vệ có tiềm năng của bóng đá Pháp. Tuy nhiên anh lại không được trọng dụng ở Arsenal dù được chiêu mộ với mức giá 27 triệu bảng. Hiện tại, Arteta lại đặt niềm tin vào những Rob Holding, Pablo Mari.

3. Xếp Aubameyang đá dạt biên

Pierre-Emerick Aubameyang vốn dĩ là một trung phong cắm. Song HLV Arteta lại thường xuyên bố trí cho anh thi đấu dạt sang biên trái. Dụng ý của vị thuyền trưởng 39 tuổi chính là trông chờ vào tốc độ, kỹ thuật và kinh nghiệm của tiền đạo người Gabon để tạo ra đột biến ở hành lang cánh. Anh có thể đi bóng vào trong và tung ra những cú cứa lòng sở trường. Tất nhiên Aubameyang đã thực hiện được nhiều tình huống như thế.

Aubameyang gặp khó khi đá lệch trái.

Song việc thi đấu trái sở trường phần nào cũng khiến cựu cầu thủ Borussia Dortmund gặp nhiều khó khăn. Anh đã luống tuổi và khó có thể tạo ra những tình huống bứt tốc, dễ bị cướp bóng trước các hậu vệ to khoẻ ở Ngoại hạng Anh. Chính vì thế, hiệu suất ghi bàn của anh trong 2 mùa giải gần đây đang có dấu hiệu giảm dần.

4. Bán cỗ máy ghi bàn Willock

Việc Arsenal bán Joe Willock cho Newcastle vừa qua khiến dư luận không khỏi bất ngờ. Tiền vệ người Anh vừa có màn trình diễn ấn tượng trong nửa sau mùa giải 2020/21 trong hàng ngũ Chích Choè theo dạng cho mượn (ghi 8 bàn sau 14 trận).

Arsenal bán Willock cho Newcastle.

Arteta đã bán đi một tiền vệ có khả năng ghi bàn. Và có lẽ ông đã hối tiếc vì trong 2 trận đấu vừa qua, hàng công của The Gunners chơi thiếu đột biến và những nhân tố hiện tại cũng chưa có phong độ tốt nhất.

ĐĂNG HUY