Skip to main content

Chelsea trước 2 ‘ʙᴏᴍ tấn’: Chữ ký 100 triệu hay chân chuyền ‘vạn người mê’?

Đội chủ sân Stamford Bridge dự định sẽ tiếp tục có những tăng cường nhân sự trong khoảng 10 ngày cuối của phiên chợ hè.

Sau khi chiêu mộ bom tấn hàng công Romelu Lukaku, Chelsea đang tranh thủ đàm phán nhằm đón chữ ký đáng giá thứ 2, được giới truyền thông đồn đoán là trung vệ Jules Kounde của Sevilla về Stamford Bridge. Mặc dù vậy, mới đây chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano cũng xác nhận, thượng tầng The Blues cân nhắc chiêu mộ thêm một tiền vệ đắt giá để gia tăng nhân sự khu trung tuyến. Trong bối cảnh này, đâu là lựa chọn hoàn hảo dành cho The Blues?

Tuchel vẫn rất tham vọng trên phiên chợ hè.

1. Declan Rice

Ngay từ khi Chelsea còn được dẫn dắt bởi Frank Lampard, Declan Rice đã là gương mặt nằm trong tầm ngắm của đội chủ sân Stamford Bridge. Sự phát triển của tiền vệ này càng được xác thực bằng một suất dự EURO 2020 cùng đội tuyển Anh, đồng thời thường xuyên được HLV Gareth Southgate trọng dụng. Thực tế, không chỉ Chelsea mà các CLB lớn khác ở Ngoại hạng Anh, điển hình như Manchester United cũng khao khát Declan Rice.

Rice có nhiều liên kết với Chelsea.

Trước tình hình này, West Ham hiểu rõ tiềm năng của tiền vệ sinh năm 1999. Họ không dễ dàng gì để Rice rời đi. Truyền thông Anh quốc cho biết, The Hammer mong muốn thu về 100 triệu bảng nếu buộc phải bán Declan Rice mùa hè 2021. Tuy nhiên, Giám đốc chuyển nhượng của The Blues – Marina Granovskaia được cho là không đồng thuận với mức phí mà West Ham đòi hỏi.

Sự cân nhắc dành cho Declan Rice vẫn có, nhưng Chelsea không muốn chi đến 100 triệu bảng cho một nhân tố hàng tiền vệ, trong bối cảnh họ đang có nhiều gương mặt xuất sắc khác, điển hình như Mason Mount, Jorginho, N’Golo Kante hay Mateo Kovacic.

2. Saul Niguez

Bên cạnh Declan Rice, Saul Niguez, tiền vệ của Atletico Madrid những ngày gần đây nổi lên là mục tiêu mà Chelsea đang theo đuổi. Chân chuyền 26 tuổi là một tiền vệ trung tâm có nhiều kinh nghiệm ở La Liga lẫn đấu trường Châu Âu. Với Saul, đây là mẫu tiền vệ cầm trịch trận đấu, có khả năng thi đấu bao quát khu vực giữa sân.

Saul là một lựa chọn xứng tầm khác.

Saul là một cầu thủ thuận chân trái, điểm mạnh ở yếu tố đi bóng kỹ thuật và rất khéo léo. Ngoài ra, ngôi sao người Tây Ban Nha còn có sự linh hoạt trong lối chơi, bao quát hàng tiền vệ và hỗ trợ tấn công khi cần thiết. Đây là mẫu tiền vệ được đánh giá khá hoàn hảo nếu Thomas Tuchel mang về Stamford Bridge hè năm nay.

Như những ngôi sao trước đây ở Wanda Metropolitano, Atletico chưa từng khước từ bán đi gương mặt nào nếu nhận được số tiền hợp lý. Chuyên trang Transfermarkt định giá Saul vào khoảng 40 triệu euro. Giá cả không gây khó cho Chelsea, nhưng với việc Man Utd cũng đang cạnh tranh thương vụ này, đây là bài toán dành cho đội ngũ tuyển trạch của The Blues.

MINH TRÍ