Skip to main content

5 điểm nhấn sau trận MU 3-1 Burnley: Vị trí của De Beek; 2 “cơn đau đầu” với Solskjaer

Manchester United có trận giao hữu kín với Burnley nhưng khá nhiều cầu thủ đội một được ra sân.

Man United tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng khi giành chiến thắng 3-1 trước Burnley trong một trận đấu tập kín tại Old Trafford. HLV Ole Gunnar Solskjaer sử dụng trận giao hữu này để tạo điều kiện cho tân binh Jadon Sancho và một số cầu thủ khác lấy lại cảm giác bóng tốt nhất.

Dù vậy nhiều cầu thủ chính thức của đội một cũng xuất hiện. Aaron Lennon ghi bàn cho đội khách nhưng Anthony Martial sớm gỡ hòa. Jesse Lingard và Fred sau đó lần lượt lập công để ấn định chiến thắng 3-1 cho Quỷ đỏ. 

Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý nhất trận đấu:

1. Cơ hội dành cho tất cả

 Solskjaer trao cơ hội cho nhiều cầu thủ.

Trước Burnley, nhiều cầu thủ dự bị có cơ hội ra sân. Diogo Dalot và Brandon Williams được được đồn đoán sắp rời Old Trafford nhưng xuất phát từ đầu ở vị trí hậu vệ cánh. Juan Mata được bố trí đá bên cánh phải, trong khi Jesse Lingard trở lại sau khi dính Covid-19 và lập tức ghi dấu ấn.

Sancho cần thêm thời gian để hòa nhập và những trận đấu như thế này là rất tốt để tân binh 73 triệu bảng thích nghi với lối chơi của toàn đội. Trong số 12 cầu thủ dự bị, chỉ duy nhất Matej Kovar không được sử dụng.

2. Van de Beek trong vai trò lùi sâu

 Van de Beek cần nỗ lực nhiều hơn.

Donny van de Beek đá cặp với Nemanja Matic ở vị trí tiền vệ trung tâm. Bước vào mùa giải năm nay, đã có những tuyên bố về việc HLV Solskjaer sẽ chuyển sang sơ đồ 4-3-3 thay vì 4-2-3-1, điều này có thể có lợi cho Van de Beek. Khi Bruno Fernandes quá xuất sắc, Van de Beek bắt buộc phải theo đuổi vai trò tiền vệ lùi sâu để tự tìm kiếm cơ hội ra sân thời gian tới.

3. Bất ngờ Fred

 Fred có phong độ tốt.

Sau 2 trận, Fred ghi 2 bàn dù trước Burnley chỉ là trận giao hữu. Trong chiến thắng 5-1 trước Leeds United, tiền vệ người Brazil có pha xâm nhập vòng cấm và sút tung lưới đối phương chuẩn xác. Điều này cho thấy Fred đang đạt phong độ cao và có thể đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của Quỷ đỏ mùa này.

4. Cơn đau đầu dành cho Lingard và Martial

 Martial đang cố gắng lấy lại phong độ.

Lingard ghi 9 bàn khi khoác áo West Ham dưới dạng cho mượn mùa trước. Tiền vệ này tiếp tục cho thấy sự hữu ích ở những trận giao hữu vừa qua. Khi có cơ hội, Lingard luôn thể hiện khá tốt. Có thể HLV Solskjaer sẽ giữ Lingard ở lại để duy trì một đội hình dày, có chiều sâu thay vì bán anh cho West Ham.

Với Martial, tiền đạo người Pháp đang nỗ lực từng ngày lấy lại vị thế trên hàng công. Nhưng bấy nhiêu thôi là chưa đủ. Có khả năng HLV Solskjaer vẫn sẽ đặt niềm tin vào Mason Greenwood. Khó khăn cho Martial nếu muốn thi đấu thường xuyên ở mùa giải này.

5. Varane cần thời gian

 Varane chưa thể ra mắt Quỷ đỏ.

Raphael Varane chỉ mới tập luyện một buổi duy nhất kể từ khi gia nhập Man United. Đó là lý do anh không ra sân trận này. Hiện HLV Solskjaer không quá lo lắng về tình hình của Varane khi Victor Lindelof và Harry Maguire vẫn đang cho thấy sự ăn ý nơi hàng thủ. Có thể Varane sẽ dự bị trong chuyến làm khách tới sân của Southampton cuối tuần này.

Đội hình ra sân của Man United vs Burnley: Heaton; Dalot, Bailly, Maguire, Williams; Van de Beek, Matic; Mata, Lingard, Sancho; Martial.

Dự bị: Kovar, Lindelof, Jones, Pogba, Greenwood, Fred, Fernandes, James, Shaw, Wan-Bissaka, Garner, Hannibal.

TIỂU LAM