Skip to main content

Chuyển nhượng Chelsea: Cam kết tương lai với sao trẻ; “Chia tay” hai số 9

Trang Mirror đã tổng hợp lại những thông tin chuyển nhượng đáng chú ý xoay quanh đoàn quân của HLV Thomas Tuchel.

Tammy Abraham đến Serie A

Là chân sút đáng tin cậy nhất của Chelsea dưới thời HLV Frank Lampard, tiếc cho Tammy Abraham khi anh không phù hợp với chiến thuật của HLV Thomas Tuchel và bị chiến lược gia người Đức gạch tên khỏi kế hoạch của mình. Để cứu vãn sự nghiệp, Abraham tất nhiên phải rời khỏi Stamford Bridge.

Thời gian gần đây, có hai CLB theo sát tình hình của Abraham là AS Roma cùng với Arsenal, và cuối cùng thì đại diện đến từ Serie A đã giành chiến thắng trong cuộc đua này. Sau khi được thuyết phục bởi HLV Jose Mourinho và Giám đốc Tiago Pinto, chân sút người Anh đã chấp nhận chuyển đến chơi bóng tại Serie A.

 Abraham rời Premier League. 

Được biết, Abraham đã có mặt tại Rome vào hôm qua để tiến hành kiểm tra y tế. Trước mắt, The Blues sẽ thu về khoảng 40 triệu euro từ thương vụ này. Thực tế, đẩy được Abraham sang Roma đã là một thành công đối với Chelsea, vì họ không có ý định giúp Arsenal tăng cường hỏa lực.

Batshuayi chuyển sang Thổ Nhĩ Kỳ

Nối gót Abraham, Michy Batshuayi – một trong những bản hợp đồng thất bại của Chelsea dự kiến cũng sẽ sớm rời khỏi Stamford Bridge. Mùa trước, chân sút người Bỉ trải qua một quãng thời gian thất vọng khi khoác áo Crystal Palace theo dạng cho mượn với chỉ 2 bàn thắng sau 20 lần ra sân trên mọi đấu trường. Vì vậy, dễ hiểu khi anh không nằm trong kế hoạch của Tuchel.

Dự kiến, bến đỗ mới của Batshuayi sẽ là Besiktas, CLB đã tiến hành đàm phán với Chelsea. Mới đây, thuyền trưởng của CLB thuộc Giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ, HLV Sergen Yalcin đã lên tiếng xác nhận về thương vụ này:

 Batshuayi sẽ được ra sân thường xuyên hơn ở Besiktas.

“Batshuayi sẽ ở đây vào tuần tới nếu không có điều gì bất thường xảy ra. Chúng tôi có những cầu thủ mà mình muốn, chúng tôi trả lương cao và chúng tôi được chơi bóng tại Champions League.”

Cam kết tương lai cho Chalobah

Trevoh Chalobah đang là một trong những cái tên được CĐV Chelsea đặc biệt quan tâm, sau hai màn trình diễn ấn tượng mà anh thể hiện trước Villarreal và Crystal Palace vừa qua. Trong bối cảnh The Blues đang theo đuổi một trung vệ hàng đầu là Jules Kounde, hiển nhiên sẽ có những nghi ngờ về tương lai của Chalobah.

Song, trong buổi chia sẻ với Chelsea TV mới đây, Tuchel đã ngầm xác nhận rằng Chalobah sẽ có được một chỗ đứng tại Stamford Bridge. Chiến lược gia người Đức cho biết:

“Chúng tôi có một số cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong đội hình của mình, và cũng có chỗ cho những người xuất thân từ Học viện. Sau cũng thì Trevoh Chalobah đã sát cánh với Reece James và Mason Mount.”

Sẽ không có bản hợp đồng cho mượn nào dành cho Chalobah.

“Đây là cách chúng tôi nên làm, để có được một sự kết hợp tốt và các cầu thủ vẫn có thể chiến đấu cho vị trí của mình.”

“Học viện Chelsea đại diện cho chất lượng hàng đầu, và chúng tôi sẽ không ngừng thúc đẩy điều này.” 

HUỲNH PHONG