Skip to main content

Chiếc áo số 8 huyền thoại tại Chelsea sắp có chủ mới?

Tiền vệ Ross Barkley đã không còn được mang lên mình chiếc áo số 8 của huyền thoại Chelsea, Frank Lampard nữa.

Sau khi hạ gục Villarreal ở Siêu cúp châu Âu vào thứ Tư, Chelsea giờ sẽ chuyển sự chú ý của mình sang đấu trường Premier League. Trận derby với Crystal Palace diễn ra tại Stamford Bridge hứa hẹn nhiều khó khăn cho The Blues, khi họ chưa có đủ thời gian để phục hồi thể lực.

 Barkley không còn cơ hội khoác áo số 8 tại Chelsea.

Palace đã có cuộc đại tu vào mùa hè 2021, khi thay Roy Hodgson bằng cựu tiền vệ Arsenal Patrick Vieira, trước khi lôi kéo Marc Guehi, Joachim Andersen và Michael Olise đến London.

Trong khi đó, tại Chelsea, N’Golo Kante gặp vấn đề về thể lực, Jorginho vẫn đang hồi phục thể lực sau chiến thắng tại EURO 2020 của Italia. Trụ cột nơi hàng tiền vệ của The Blues hiện tại không ai khác, là Mateo Kovacic. Tuyển thủ Croatia vừa trải qua một mùa giải ấn tượng. Anh góp mặt trong 27 trận ra quân tại Premier League của The Blues, và 10 trận nữa ở Champions League, xuất sắc trong vai trò toàn năng ở giữa sân.

Trước thềm mùa giải mới, Kovacic đã được tưởng thưởng cho những đóng góp của mình, đó là được nâng cấp từ số áo 17 lên 8 – số áo đã trở nên nổi tiếng bởi Frank Lampard. Và anh hoàn toàn xứng đáng với điều này.

Như vậy, Ross Barkley, số 8 trước đó của Chelsea sẽ phải chọn một số áo khác cho mình. Và rõ ràng, tương lai của anh ở Stamford Bridge hiện tại là không được đảm bảo.

MINH TUẤN