Skip to main content

Chuyển nhượng Arsenal: Pháo thủ sắp thanh lí hợp đồng với Willian; Eddie Nketiah được CLB Ngoại hạng Anh theo đuổi

Arsenal đang có những nỗ lực để cải thiện đội hình trong những ngày cuối của kì chuyển nhượng mùa Hè.

Ưu tiên của Arsenal trong những ngày cuối cùng của kì chuyển nhượng mùa Hè là đẩy đi những người thừa trong đội hình. Theo tờ Sky Sports tiết lộ Corinthians sắp hoàn tất việc chiêu mộ Willian. Hiện tại, cầu thủ này vẫn còn 2 năm hợp đồng với Arsenal nhưng hai bên sẽ làm việc với nhau để chấm dứt hợp đồng trong những ngày tới.

 Willian chấp nhận giảm lương để chuyển đến Corinthians.

Cha của Willian đã nói trong cuộc phỏng vấn vào tuần trước: “Có nhiều thứ tiền không mua được. Chơi bóng cho Corinthians là điều vô giá. Hôm nay, họ (Corinthians) có thể mua được. Họ đang làm gọn đội hình với hai, ba cầu thủ phải ra đi. Do đó, Willian sẽ đến miễn phí.”

“Anh ấy không thực sự hạnh phúc nếu anh ấy không được rời đi. Anh ấy có các lời đề nghị từ châu Âu nhưng chúng tôi muốn anh ấy kết thúc sự nghiệp ở Corinthians. Hôm nay, mọi thứ phụ thuộc vào lời đề nghị của Corinthians và Arsenal sẽ giải phóng hợp đồng cho Willian,” cha của Willian bổ sung.

Anh chấp nhận giảm hơn 70% lương để quay về quê nhà thi đấu cho Corinthians. Như vậy, Arsenal sẽ tiết kiệm được một khoản lương 190 ngàn bảng/tuần. 

Trong khi đó, tờ The Sunday World tiết lộ, Crystal Palace vẫn chưa từ bỏ thương vụ Eddie Nketiah. HLV Patrick Vieira đánh giá cao tài năng tiền đạo thuộc biên chế của Arsenal và muốn chiêu mộ anh trước ngày 31/8. Cầu thủ này chỉ còn 10 tháng nữa là đáo hạn hợp đồng với Arsenal. Dự kiến, nếu thương lượng thành công, Nketiah sẽ mang về cho Arsenal từ 15 đến 20 triệu bảng. 

 Nketiah đang được Crystal Palace quan tâm sát sao. 

Mặt khác, tờ Sky Sports cho biết Everton đang muốn có Ainsley Maitland-Niles theo dạng cho mượn. Hậu vệ này là học trò cưng của Arsene Wenger nhưng anh không còn nằm trong kế hoạch của Mikel Arteta. Hiện tại, ở Everton đang có Alex Iwobi và Theo Walcott là những cựu Pháo thủ. 

Trong một diễn biến khác, tờ The Athletic thông tin rằng Man Utd đang dành nhiều lợi thế trước Arsenal trong thương vụ Kieran Trippier. Ở Arsenal, Hector Bellerin đã không còn được trọng dụng ở mùa giải này và Pháo thủ đang lên kế hoạch gấp rút để tìm người thay thế anh. Cách đây một tháng, họ đã đưa ra lời đề nghị muốn đổi Bellerin lấy Trippier nhưng Atletico Madrid đã từ chối. 

Hiện tại, sức hút của Man Utd đã tăng vọt sau khi chiêu mộ thành công siêu sao Cristiano Ronaldo. Do đó, nếu rời khỏi Atletico nhiều khả năng Trippier chỉ gia nhập Quỷ đỏ. 

NGỌA LONG