Skip to main content

Đội hình trong mơ cho ngày khai màn PL của Arsenal khi chuyển nhượng suôn sẻ

Arsenal sẽ bắt đầu mùa giải Premier League 2021/22 của mình bằng chuyến làm khách của đội bóng mới lên hạng Brentford.

Sau khi kết thúc mùa bóng 2020/21 ở vị trí thứ tám, huấn luyện viên Mikel Arteta và giám đốc kỹ thuật Edu thừa hiểu rằng họ phải đưa Pháo thủ trở lại đúng hướng. Chìa khóa của việc này là làm mới đội hình bằng các tân binh.

 Arteta đang thèm khát Maddison.

Ba bản hợp đồng mới của Arsenal đã được xác nhận là Nuno Tavares, Albert Sambi Lokonga và Ben White. Việc chiêu mộ cầu thủ thứ 4 của Arsenal cũng khá suôn sẻ và ai cũng hiểu rằng, James Maddison của Leicester City là mục tiêu số 1 của họ.

Động thái của Arsenal đối với Maddison khá thú vị vì cuối cùng, Arteta có thể chuyển sang chơi hệ thống 4-3-3 sau khi sử dụng đội hình 4-2-3-1 hoặc 3-4-3 kể từ khi được bổ nhiệm vào tháng 12 năm 2019 .

Với Lokonga, Arsenal đã ký hợp đồng với một cầu thủ có thể hoạt động ở hàng tiền vệ 3 người hoặc trong vai trò box-to-box, giống như Granit Xhaka, Mohamed Elneny và Thomas Partey. Nhưng bằng cách ký hợp đồng với Maddison, Arteta có thể có được số 8 sáng tạo mà mình cần để chuyển sang sơ đồ 4-3-3. Chính cầu thủ 24 tuổi này cũng đã tuyên bố rằng anh không coi mình là số 10 bẩm sinh.

Vì sở thích của Maddison là chơi ở vị trí số 8 nên về lâu dài, anh có thể hoạt động bên cạnh Partey và một tiền vệ khác, từ đó hoàn thành giấc mơ chiến thuật của vị HLV người Tây Ban Nha tại sân Emirates. Khi Partey dự kiến sẽ bỏ lỡ trận mở màn mùa giải gặp Brentford, Maddison có thể sát cánh với Xhaka và Lokonga.

Họ sẽ án ngữ trước bộ tứ vệ, bao gồm Cedric Soares ở hậu vệ phải sau khi gây ấn tượng trong các trận giao hữu trước mùa giải. Kieran Tierney chắc suất ở cánh đối diện. Pablo Mari – người thuận chân trái – nhiều khả năng sẽ là đối tác của tân binh 50 triệu bảng Ben White ở vị trí trung vệ thay vì Rob Holding.

 Đội hình trong mơ của Arsenal ngày khai màn?

Nicolas Pepe sẽ là tiền đạo phải của Arsenal, khi Bukayo Saka chưa được tập luyện nhiều sau một kỳ EURO 2020 ấn tượng, trong khi Emile Smith Rowe có thể xuất phát ở cánh trái. Mặc dù không đạt phong độ cao nhất, đội trưởng Pierre-Emerick Aubameyang vẫn sẽ được tin tưởng ở vị trí trung phong.

Arteta có không ít cầu thủ chất lượng đóng vai trò dự phòng, khi những Elneny, Saka, Alexandre Lacazette hay Joe Willock đều có khả năng tạo ra ảnh hưởng từ băng ghế dự bị, 

Dự đoán đội hình Arsenal vs Brentford: Leno; Cedric, White, Mari, Tierney; Xhaka, Maddison, Lokonga, Pepe, Smith Rowe; Aubameyang