Skip to main content

6 khoảnh khắc cho thấy Liverpool sở hữu quái kiệt sân cỏ

Vào ngày này 4 năm trước, Liverpool đã ký hợp đồng với Andrew Robertson từ Hull City với giá 8 triệu bảng.

Andrew Robertson được mang về để dự bị cho Alberto Moreno ở vị trí hậu vệ trái, và đó cũng là những gì đã diễn ra trong vài tháng đầu tiên anh ở sân Anfield. Nhưng sai sót của Moreno đã tạo cơ hội cho Robertson, và đó là cơ hội mà anh nắm bắt bằng cả hai tay, những màn trình diễn chất lượng của Robertson đã sớm giúp anh trở thành sự lựa chọn số 1 trong đội hình Liverpool. Sau đó, đã có khoảng thời gian anh được coi là hậu vệ trái xuất sắc nhất của bóng đá thế giới. Robertson đã giúp câu lạc bộ giành chức vô địch Champions League, Club World Cup và Premier League.

Ngoài chuyên môn, Robertson cũng để lại ấn tượng về sự máu lửa trên sân cỏ. Trong 4 năm đó, 6 khoảnh khắc dưới đây có thể coi là ấn tượng nhất của Robertson.

 Robertson là món hời của Liverpool.

Trả thù Rafinha tại Club World Cup

Sau khi Rafinha phạm lỗi với Sadio Mane rồi ăn vạ khiến Mane nhận thẻ ngay trước giờ nghỉ giải lao, Robertson đã đảm bảo với đồng đội rằng anh sẽ trả thù giúp. Sang đầu hiệp 2, Robertson đã áp dụng chính chiêu phạm lỗi kín với Rafinha, cuối trận anh trực tiếp gửi vài lời đến đối thủ này.

Cười vào mặt Tom Davies

Trong trận derby Merseyside, sau khi bị Tom Davies đốn hạ, Robertson đã ngã xuống nhưng cũng dùng khuỷu tay của mình đè đầu tiền vệ này xuống. Sau khi đứng dậy Robertson đã nở một cười đắc thắc với sao trẻ Everton.

Đẩy nhẹ Kyle Walker

Khi Liverpool thắng Manchester City 3-1 năm 2019, Robertson đã khiến CĐV phấn khích khi huých nhẹ vào lưng khiến Kyle Walker loạng choạng ngã vào tấm biển quảng cáo. Khi Walker bực bội tìm câu trả lời, Robertson đã cười xin lỗi nhưng mang vẻ đầy chế nhạo.

Khiến Ayoze Perez điên tiết

Khi James Milner ghi bàn muộn trên chấm penalty giúp Liverpool đánh bại Leicester 2-1 tại Anfield, Robertson đã cao hứng đẩy Ayoze Perez khi đang ăn mừng. Hành động này khiến Perez bốc hỏa và một pha đụng độ đã diễn ra giữa cầu thủ hai bên.

Nhấn đầu Lionel Messi

Robertson có nhiều hành động không cần thiết, nhưng khiến người hâm mộ phấn khích. Trong ngày The Reds tạo ra màn ngược dòng lịch sử trước Barcelona, Messi ngã xuống sân sau khi bị truy cản, khi M10 chưa kịp đứng lên, Robertson đã nhấn đầu anh khiến siêu sao người Argentina điên tiết.

 Messi bực bội khi bị nhấn đầu.

Chế nhạo Luis Suarez

Robertson phải rời sân ở trận đấu này sau khi bị Suarez phạm lỗi. Nhưng sao Liverpool vẫn là người nở nụ cười cuối cùng. Trong một cuộc phỏng vấn sau trận đấu, Des Kelly nói với Robertson: “Bạn đã có một cuộc chiến với Luis Suarez và cậu ấy đã loại bạn ra khỏi sân”. Robertson trả lời: “Ai sẽ vào chung kết?”