Skip to main content

Mount, Kante và 5 cái tên tạo nên bộ khung ‘kim cương’ cho Chelsea mùa giải 2021/22

Hãy cùng điểm qua 7 cái tên quan trọng sẽ giúp Thomas Tuchel có được 1 bộ khung ổn định cho mùa giải 2021/22.

1. N’Golo Kante

N’Golo Kante là một trong những cầu thủ có nhiều đóng góp cho Chelsea suốt thời gian qua. Tiền vệ người Pháp thi đấu cần mẫn với vai trò đánh chặn, thu hồi bóng và đảm bảo sự cân bằng giữa công và thủ ở khu trung tuyến. Giờ đây, anh là một trụ cột quan trọng trong sa bàn chiến thuật của HLV Thomas Tuchel.

Kante đóng góp rất nhiều trong hành trình xưng vương tại Champions League 2020/21 của Chelsea.

2. Jorginho

Jorginho đang chứng tỏ được giá trị của bản thân trong thành phần ĐT Ý tại EURO 2020. Mới đây, anh được nhắc nhiều sau quả sút luân lưu thành công giúp cho Azzurri vượt qua Tây Ban Nha và giành vé vào chung kết, để có được ngày hôm nay, anh đã duy trì được sự ổn định kể từ nửa cuối mùa giải 2020/21 cùng Chelsea. Với những gì đã thể hiện, chắc chắn Jorginho sẽ là nhân tố quan trọng trong kế hoạch dài hạn của vị thuyền trưởng người Đức trong tương lai.

3. Antonio Rudiger

Được hồi sinh kể từ khi HLV Tuchel về dẫn dắt Chelsea, Rudiger đã có những bước tiến vượt bậc và trở thành một lá chắn đáng tin cậy. Với một Thiago Silva đã luống tuổi thì trung vệ người Đức là nhân tố bổ khuyết về sức mạnh cũng như sự nhiệt tình trong thi đấu. Ngoài ra, anh còn có khả năng không chiến tốt.

4. Mason Mount

Mason Mount là niềm hy vọng mới trên hàng công của Chelsea. Với kỹ thuật cá nhân tốt, nhãn quan chiến thuật sắc bén và có khả năng tạo đột biến, anh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ kết nối những mũi giáp công của đội nhà. Trong thời gian qua, Mount cũng chiếm được lòng tin của HLV Gareth Southgate ở hàng ngũ ĐT Anh.

Mount đang là trụ cột trên hàng công của The Blues.

5. Edouard Mendy

Mendy đã chứng tỏ được giá trị của bản thân trong suốt mùa giải vừa qua. Đặc biệt là đấu trường Champions League. Những pha cứu thua xuất thần của anh trong trận bán kết lượt về gặp Real Madrid đã góp phần không nhỏ vào thành công cuối cùng của The Blues. Chắc chắn anh sẽ tiếp tục được tin tưởng và giữ suất bắt chính trong khung gỗ của Chelsea ở mùa giải 2021/2022 tới đây.

6. Kai Havertz

Kai Havertz là người hùng ở trận chung kết Champions League 2020/21 với bàn thắng duy nhất giúp Chelsea vượt qua Manchester City. Anh cũng đóng góp 2 bàn trong hành trình của ĐT Đức tại EURO 2020 (ghi bàn vào lưới của Bồ Đào Nha và Hungary). Với những gì đã thể hiện, Havertz hứa hẹn sẽ là một mũi giáp công lợi hại của đội chủ sân Stamford Bridge ở mùa giải mới.

Havertz đang dần lấy lại phong độ vốn có của mình.

7. Cesar Azpilicueta

Với khả năng chơi đa dạng, Azpilicueta luôn được HLV Tuchel tin dùng. Anh có thể đá tốt ở vị trí hậu vệ phải hoặc trung vệ lệch phải. Kinh nghiệm, sự tỉnh táo và khả năng tham gia tấn công tốt chính là điểm cộng của anh.