Skip to main content

(Chuyển nhượng Arsenal) Arteta gia cố hàng tiền vệ sau chữ kí 50 triệu bảng

Sau khi gia cố hàng phòng ngự, Mikel Arteta nhiều khả năng sẽ tìm kiếm một bản hợp đồng mới nơi hàng tiền vệ.

Báo giới những ngày qua đã nói khá nhiều về thương vụ Ben White của Arsenal. Nhà báo uy tín David Ornstein tiết lộ rằng Arsenal sẽ chi ra 45 triệu bảng tiền mặt, cộng thêm 5 triệu bảng phụ phí cho chữ kí của Ben White. Tuy nhiên, cuộc nói chuyện giữa hai bên vẫn chưa hoàn tất. Có thể phải mất thêm một thời gian nữa để BLĐ Arsenal kích nổ quả bom tấn này. 

 Ben White đã ở rất gần với Arsenal. 

Bản thân Ben White cũng nói trên talkSPORT hôm thứ Sáu rằng: “Không hẳn (chuyện chuyển sang Arsenal). Tôi không biết cái gì là sự thật, cái gì là không nữa. Vì vậy không có ý nghĩa thực sự khi nói về nó”. 

Rõ ràng, phát biểu của White chứng tỏ thương vụ này với Arsenal vẫn còn một chút khúc mắc. Đôi bên vẫn còn làm việc trong bí mật để giải quyết những bất đồng. Có lẽ phải đợi khi tuyển Anh kết thúc hành trình EURO 2020 thì White mới toàn tâm toàn ý nghĩ về tương lai của mình. 

 Camavinga đang được nhiều ông lớn theo đuổi. 

Mặt khác, Arsenal cũng đang nỗ lực theo đuổi tiền vệ Eduardo Camavinga của Rennes. Trong tuần này, một số thông tin từ Pháp cho rằng, Pháo thủ đang thúc đẩy quá trình đàm phán với Rennes. 

Tuy nhiên, rất nhiều ông lớn cũng đang để mắt tới Camavinga. Manchester United, Liverpool, Chelsea hay Real Madrid sẵn sàng chi lớn để có sự phục vụ của cầu thủ tuổi teen này trong thời gian tới. 

Ở chiều ngược lại, sau khi gần như đã có được 2 chữ kí chất lượng mang tên Ben White và Albert Sambi Lokonga, HLV Mikel Arteta bắt đầu đẩy đi những cầu thủ không còn nằm trong kế hoạch của CLB. 

Matteo Guendouzi và Granit Xhaka nhiều khả năng sẽ là hai cái tên bị đẩy đi. Điểm đến của họ lần lượt sẽ là Marseille và AS Roma.

Arsenal cũng đặt giá 20 triệu bảng cho Hector Bellerin và cả Lucas Torreira. Tuy nhiên, hiện tại Lazio đang không đáp ứng được số tiền kì vọng của Arsenal cho trường hợp của Torreira.

Thậm chí, tài năng trẻ Emile Smith Rowe cũng có khả năng bị bán ngay trong Hè này, bất chấp việc anh mới kí hợp đồng với CLB cách đây không lâu. Aston Villa đã chồng lên bàn đàm phán 25 triệu bảng hồi đầu tháng 6 và mong muốn Smith Rowe sẽ cập bến sân Villa Park. Tuy nhiên, lời hỏi mua đó đã bị từ chối thẳng thừng. Tờ Express and Star cho rằng, Aston Villa sẽ quay lại đàm phán nhanh chóng và sẽ nâng số tiền chuyển nhượng lên cao. Thực tế, với 100 triệu bảng thu được từ việc bán Jack Grealish sang Manchester City, Aston Villa sẽ mạnh tay chiêu mộ một cầu thủ giỏi để lấp vào khoảng trống mà Grealish để lại.