Skip to main content

Gạt bỏ lời khuyên của Arteta, “ma tốc độ Arsenal” chuẩn bị tái hợp với Sokratis

ᴛɪềɴ vệ chạy cánh giàu tốc độ của Pháo thủ đứng trước khả năng chơi bóng tại Hy Lạp sau quãng thời gian khó khăn ở Emirates.

Dưới triều đại của HLV Mikel Arteta, các tài năng trẻ xuất thân từ Học viện Arsenal có những số phận tương đối trái ngược nhau. Nếu như Bukayo Saka hay Emile Smith Rowe được trao cơ hội và đang là trụ cột tại đội một thì không ít “sao mai” như Joe Willock hoặc Maitland-Niles lại phải chấp nhận bị đem cho mượn ở những đội bóng khác.

Trong khi đó, Reiss Nelson lại là một trường hợp đặc ʙɪệᴛ. Bản thân cầu thủ giàu tốc độ này từng được HLV Mikel Arteta khuyên nhủ nên tạm thời rời Emirates vào kỳ chuyển nhượng tháng 1 vừa qua để được ra sân nhiều hơn. Đáp lại, ᴛɪềɴ vệ sinh năm 1999 đã từ chối lời khuyên này và mong muốn ở lại đội bóng để tiếp tục cạnh tranh cơ hội đá chính trong màu áo Pháo thủ.

Kết quả đáng buồn là Reiss Nelson đã không được ra sân cho đội một bất cứ một lần nào ở giai đoạn sau của mùa giải 2020/21 khi mà những Bukayo Saka hay Nicolas Pepe và Gabriel Martinelli luôn là những sự lựa chọn ưu tiên của HLV Mikel Arteta ở hai bên cánh.

Trong một cuộc chia sẻ Football.London khi mùa giải vẫn còn đang diễn ra, vị thuyền trưởng của Pháo thủ đã bày tỏ giác có lỗi với cậu học trò: “Với Reiss, tôi muốn cho cậu ấy thêm nhiều cơ hội nữa. Cậu ấy luôn tập luyện rất chăm chỉ và muốn tập thêm vào mọi lúc. Tuy vậy, thật khó để chúng tôi có thể sắp xếp một suất thi đấu cho cậu ấy với dàn cầu thủ hiện có.”

Tôi cảm thấy tiếc khi chúng tôi không có các giải đấu khác để sử dụng Reiss vì cậu ấy xứng đáng được đá chính nhiều hơn. Việc cậu ấy không được thi đấu nhiều thực sự là do lỗi của tôi.”

Vào mùa Hè này, rất có thể Reiss Nelson sẽ phải cân nhắc việc tìm ᴋɪếᴍ một suất đá chính ở một đội bóng bên ngoài Arsenal. Trang Daily Cannon dẫn nguồn từ SDNA cho biết, Olympiacos – đội bóng của “người cũ” Sokratis hiện đang khoác áo, đang muốn chiêu mộ thêm một cầu thủ chạy cánh và Reiss Nelson chính là mục tiêu hàng đầu của họ. Được biết, đội bóng đến từ Hy Lạp đã để mắt đến Nelson từ mùa giải 2019/20.