Skip to main content

Chính thức cập bến Anfield, rõ những số áo tân binh Liverpool có thể nhận?

The Kop chính thức có tân binh đầu tiên ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay, đó là Ibrahima Konate từ RB Leipzig.

 Vào ngày hôm qua, đội chủ sân Anfield công bố chiêu mộ thành công Ibrahima Konate từ RB Leipzig. The Kop đã chi 40 triệu euro để kích hoạt điều khoản giải phóng của trung vệ người Pháp.

 Đây được xem là sự bổ sung phù hợp, trong bối cảnh Liverpool vừa trải qua mùa giải mà hàng loạt trung vệ trụ cột dính chấn thương dài hạn.

Konate là mẫu cầu thủ phòng ngự toàn ᴅɪệɴ bậc nhất hiện nay. Bên cạnh thể hình ấn tượng và nền tảng sức mạnh sung mãn, trung vệ 22 tuổi còn có khả năng phán đoán và sử dụng chân nhuần nhuyễn. 

Câu hỏi được đặt ra là trung vệ 22 tuổi sẽ nhận số áo nào tại Anfield? 

Wijnaldum vừa nói lời chia tay Lữ đoàn đỏ, chiếc áo số 5 của The Kop vì vậy hiện chưa có chủ nhân. Nhiều khả năng Konate sẽ thừa hưởng số áo này. 

 Konate mang số 6 ở ĐT U21 Pháp và cả RB Leipzig. Tuy nhiên hiện số 6 của Liverpool đang thuộc sở hữu của Thiago Alcantara.

Các số 13, 16 và 18 cũng có thể trở nên khả dụng tùy thuộc vào tương lai của Adrian, Marko Grujic và Takumi Minamino. 

 Số 19 cũng là một sự lựa chọn cho Konate khi Ozan Kabak sẽ rời Anfield sau khi hết thời hạn cho mượn.

Konate trước đây đã mặc áo số 24 khi còn chơi cho đội trẻ Leipzig cũng như số 31 và số 33 khi anh ấy từng thi đấu cho Sochaux. 

 Người hâm mộ Liverpool thì muốn tân binh người Pháp nhận áo số 5, kết hợp với Virgil van Dijk – trung vệ đang đảm nhận số 4.