Skip to main content

Tổng hợp 4 yếu tố quan trọng để Liverpool trở lại ngôi vương mùa tới

Liverpool vừa thoát hiểm trong gang tấc để giữ được vị trí trong top 4, tuy nhiên họ sẽ cần cẩn trọng hơn ở mùa giải tới.

Kịch bản tệ nhất đã không xảy đến với Liverpool, sau chuỗi trận cuối mùa đẳng cấp, họ cuối cùng đã ᴄáɴ đích ở vị trí thứ 3 Premier League. Suất dự Champions League mùa tới chính là thành tích kéo lại mùa giải ảm đạm của họ.

Liverpool đứng thứ 8 trên BXH vào giữa tháng Ba, kém Leicester tới 10 điểm và chơi như một đội đã quên cách giành chiến thắng. Từ ngày 19 tháng 12 đến ngày 15 tháng 3, họ chơi 14 trận tại Premier League và chỉ thắng ba. Bằng cách nào đó, đội bất bại tại Anfield trong gần 4 năm qua đã để thua trên thánh địa của mình 6 lần liên tiếp. Ngay cả Everton, đội đã không thắng ở Anfield kể từ năm 1999, cũng lần đầu được nở nụ cười. Để không ngủ quên sau danh hiệu đầu tiên trong 30 năm, Liverpool sẽ cần chú trọng một số vấn đề mùa hè này.

 Liverpool được mong đợi sẽ trở lại mùa tới.

ᴍᴜᴀ ᴛɪềɴ đạo

Khủng hoảng hàng phòng ngự chính là vấn đề lớn nhất của The Reds mùa này, nhưng những vị trí khác cũng không chơi xuất sắc như các mùa trước. Roberto Firmino và Sadio Mane đã bùng ɴổ ở những trận cuối mùa, nhưng phong độ trong cả mùa giải đã khiến họ không còn thực sự đáng tin cậy. Diogo Jota, người kết thúc mùa giải với 13 bàn thắng mặc dù vắng mặt gần 3 tháng vì chấn thương đầu gối, là một bản hợp đồng tốt, nhưng nếu Liverpool thực sự muốn gây lo lắng cho ᴍᴀɴ City, họ cần một sự bổ sung cho hàng công của mình hè này.

Tìm người thay Georginio Wijnaldum

Sân Anfield đã nói lời tạm ʙɪệᴛ với một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của họ trong thập kỷ này. Cầu thủ người Hà Lan sẽ ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do khi hợp đồng của anh hết hạn vào tháng tới. Không có cầu thủ nào ra sân nhiều hơn cho Lữ đoàn đỏ mùa này hơn Wijnaldum (51 trận).

Wijnaldum mặc áo số 5 cho Liverpool, nhưng anh ấy chơi ở vị trí số 6, số 8 và số 10 ở hàng ᴛɪềɴ vệ, đá số 9 tại Camp Nou ở Champions League năm ngoái và chơi bên trái của một hàng hậu vệ 3 người. Ở mỗi vị trí, anh đều nỗ lực hết sức. Việc thay thế Wijnaldum sẽ rất khó khăn, nhưng đó là việc quan trọng của The Reds.

Duy trì phong độ của Thiago

Thiago Alcantara bắt đầu lấy lại phong độ cũng là khi mùa giải bước vào giai đoạn cuối. Chơi thứ bóng đá như anh từng thể hiện khi giúp Bayern Munich lên ngôi vô địch Champions League. Nếu Liverpool có thể giữ cho anh thể lực sung mãn và đón sự trở lại của các thương binh, họ chắc chắn sẽ trở lại là một thế lực lớn của bóng đá Anh.

 Alcantara đang chơi cực hay cho Liverpool.

Không tiếp tục xui xẻo

Sẽ ít ai phản đối khi nói Liverpool quá đen đủi ở mùa giải năm nay. Họ mất cùng lúc 3 trung vệ hàng đầu. Những người mới đến giữa mùa giải cũng phải lên bàn điều trị. Một số cầu thủ, bao gồm Mane, Salah và Thiago, có kết quả dương tính với ᴄᴏᴠɪᴅ-19 ở những thời điểm không thích hợp.

Jota, Alexander-Arnold, Keita, Oxlade-Chamberlain, Milner, Shaqiri, Origi và bản hợp đồng mùa hè Kostas Tsimikas đều vắng mặt ở các giai đoạn khác nhau, có nghĩa là những người như Salah, Wijnaldum, Firmino và Andrew Robertson phải thi đấu liên tục. Có mê tín hay không, Jurgen Klopp hẳn cũng sẽ phải chắp tay cầu nguyện mùa hè này.