Skip to main content

Phân tích sai lầm nếu Arsenal sa thải Mikel Arteta

Mikel Arteta có khả năng sẽ phải rời khỏi ghế nóng tại Arsenal khi kết thúc mùa giải năm nay.

Arsenal đang trải qua một mùa giải quá tệ hại. Theo đó, phong độ không ổn định khiến Pháo thủ thành London đã hết cơ hội trong cuộc đua giành một vị trí trong Top 4 Premier League, tính tới thời điểm này.

Cơ hội duy nhất để họ tránh khỏi một thất bại toàn ᴅɪệɴ đó chính là đấu trường Europa League. Tuy nhiên, Arsenal cũng đã gục ngã trước Villarreal. Như vậy, lần đầu tiên sau 25 năm, Arsenal đứng trước nguy cơ không thể tham dự cúp châu Âu.

 Arsenal sa thải Arteta là sai lầm.

Chính vì thế, tương lai của HLV Mikel Arteta trở nên khá mờ mịt. Nhiều nguồn tin tiết ʟộ, BLĐ Arsenal cảm thấy cực kỳ thất vọng và có thể họ sẽ thay thế chiến lược gia người Tây Ban Nha ngay khi mùa giải này khép lại.

Tuy nhiên, cựu danh thủ Lee Sharpe khẳng định: “Nếu Arteta bị sa thải, Arsenal sẽ đưa ai về, và liệu họ có tạo ra kết quả tốt hơn? Tôi không chắc lắm.

Tôi nghĩ tình hình của Arsenal không phải là chuyện xảy ra trong một sớm một chiều, nó đã xảy ra kể từ khi Arsene Wenger rời đi. Man United đã trải qua tình huống tương tự kể từ khi Alex Ferguson giải nghệ.

Điều tốt nhất nên làm là cho Arteta thời gian. Tôi nghĩ kinh nghiệm của cậu ấy khi làm việc với Pep Guardiola, và cách bố trí đội hình cho thấy, Arteta là một người am hiểu. Hãy chi một số ᴛɪềɴ để cậu ấy tăng cường nhân sự Hè này.

Thời Arteta khi làm việc với Pep Guardiola

Hãy cho Arteta một vài khoản ᴛɪềɴ để chi tiêu vào mùa Đông, sau đó cho Arteta một mùa giải khác, xem Arsenal sẽ đi tới đâu và đáɴʜ ɢɪá lại. Nếu sa thải cậu ấy bây giờ, Arsenal sẽ chẳng khác ʙɪệᴛ. Quá trình này sẽ lại tiếp diễn.”

 

Xem thêm: XONG! Ông chủ Arsenal cùng BLĐ chủ chốt ấn định 1 điều kiện sa thải Arteta

BLĐ Pháo thủ chốt quyết định về tương lai nhà cầm quân 39 tuổi.

Ngay trước khi phiên chợ hè năm ngoái đóng cửa, Arsenal đã kích hoạt thành công “bom tấn” Thomas Partey từ Atletico Madrid. Đến kỳ chuyển nhượng mùa đông, Pháo thủ tiếp tục mượn thành công Martin Odegaard từ Real Madrid. Đáng tiếc cả hai bản hợp đồng đáng chú ý từ 2 ông lớn thủ đô Tây Ban Nha đều không thể cứu vãn mùa giải 2020/21 ᴛồɪ ᴛệ của CLB bắc London.

Hôm qua ngay tại thánh địa Emirates, đoàn quân do HLV Mikel Arteta dẫn dắt đã ngậm ngùi chia tay Europa League. Bất chấp có điểm tựa sân nhà, các học trò của Arteta đã không thể xuyên phá mành lưới đối thủ dù chỉ 1 lần. Thua 1-2 qua 2 lượt trận, Arsenal phải chứng kiến tấm vé vào chung kết lọt vào tay thuyền trưởng cũ Unai Emery.

 Arsenal bị loại khỏi Europa League.

Dừng bước ở ʙáɴ kết đấu trường châu Âu, Arsenal gần như không còn cơ hội giành vé dự Champions League. Khi Premier League chỉ còn 4 vòng đấu là hạ màn, thầy trò Arteta hiện chỉ xếp thứ 9 trên BXH, kém Top 4 đến 12 điểm.

Vẫn còn hợp đồng có thời hạn đến năm 2023 nhưng ghế nóng của Arteta đang lung lay dữ dội. Không ít nhà cái dự báo ᴠɪễɴ ᴄảɴʜ HLV 39 tuổi sắp bị sa thải.

Ghế nóng của Arteta đang lung lay dữ dội

Theo The Sun, BLĐ Pháo thủ vẫn sẽ tạm thời tin tưởng Arteta và chi tiền trong phiên chợ hè để củng cố lực lượng. Tuy nhiên nếu Arsenal vẫn ngụp lặn ở giữa BXH vào cuối năm nay, tức sau nửa mùa tới, ông chủ Stan Kroenke và Giám đốc Edu Gaspar sẽ sa thải Arteta.