Skip to main content

Giải nguy cho hàng thủ, Arsenal gấp rút lên kế hoạch đưa “người nhện” Ajax về sân Emirates

Pháo thủ muốn tìm ᴋɪếᴍ thêm giải pháp cho vị trí người gác đền.

Sau sự ra đi của Emiliano Martinez vào kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái, Arsenal đã lập tức chiêu mộ thủ thành Alex Runarsson để xây dựng phương án dự phòng cho Bernd Leno. Tuy nhiên việc ngôi sao 26 tuổi thi đấu kém hiệu quả, đội chủ sân Emirates buộc phải tìm kiếm một người gác đền uy tín hơn để đảm bảo sự chắc chắn trước khung gỗ.

Nguồn tin từ Goal tiết lộ rằng, thời gian vừa qua, Arsenal rất tích cực trong việc tuyển chọn những thủ môn xuất sắc và cuối cùng, họ quyết định đưa thủ thành trẻ thuộc biên chế Ajax – Andre Onana vào tầm ngắm.

Andre Onana trong màu áo của Ajax

Trên thực tế, Pháo thủ đã bắt đầu tiếp cận cựu tài năng Barcelona hồi tháng Giêng năm ngoái, thậm chí họ từng gặp người đại diện của anh để bàn về kế hoạch chuyển nhượng. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, đại diện xứ sở sương mù vẫn chưa thể chốt hạ thương vụ này.

 Onana rơi vào tầm ngắm của Pháo thủ.

Được biết, phía Ajax yêu cầu mức phí khoảng 12 triệu bảng cho Onana, nhưng trong bối cảnh hợp đồng của anh chỉ còn thời hạn đến năm 2022, họ cũng sẽ sẵn sàng chấp nhận lời đề nghị trị giá 7 triệu bảng.

Đây được xem như tín hiệu rất tích cực cho Arteta cùng các cộng sự, song Arsenal sẽ phải chờ đến lúc Onana kháng cáo thành công vấn đề về việc sử dụng doping mới có thể bắt đầu quá trình đàm phán. Vào tháng 2, ngôi sao người Cameroon từng uống thuốc cảm có chứa chất cấm trong quy định của UEFA.