Skip to main content

Nhìn lại 100 trận đầu cho Chelsea, Mason Mount chơi ra sao so với Frank Lampard?

Mason Mount đã khiến những người chỉ trích phải câm lặng và tiếp tục thăng hoa ở Chelsea, theo bước chân của Frank Lampard.

Sau thời gian thi đấu cho West Ham, Frank Lampard gia nhập Chelsea vào năm 2001 và phát triển thành một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới ở sân Stamford Bridge. Sau 13 năm ở Chelsea, anh cũng đã trở thành tay săn bàn hàng đầu mọi thời đại của đội bóng này, ghi 211 bàn sau 648 lần ra sân trên mọi đấu trường. Khi Lampard rời đi, The Blues được cho sẽ phải rất chật vật để tìm người thay thế. Sự tìm kiếm thật sự khó khăn, cho đến khi Mason Mount được trao cơ hội.

 Mason Mount rất được tin tưởng ở Chelsea.

 

Thú vị hơn, Lampard chính là người mở ra cánh cửa lên đội 1 cho Mount. Cầu thủ sinh năm 1999 dành cả thời thơ ấu tập luyện ở Chelsea, sau đó chủ yếu được gửi đi cho mượn. Mùa giải 2018/2019, anh trở thành học trò của Frank Lampard ở Derby County, suýt cùng nhau giúp đội bóng lên hạng. Sau đó, Lampard trở thành HLV trưởng của Chelsea và lập tức đưa Mason Mount vào đội hình của mình.

Thời gian đầu, Lampard đã bị chế nhạo vì tin dùng nhiều cầu thu trẻ chủ yếu thi đấu ở Championship. Tuy nhiên chỉ một thời gian sau, tất cả đã thấy đây là một quyết định chính xác. Các ngôi sao trẻ của Lampard nhanh chóng trở thành trụ cột The Blues. Kể cả khi anh đã bị sa thải, những cầu thủ này, bao gồm Mount, vẫn là gương mặt quan trọng trong đội hình Chelsea. Mason Mount thường được so sánh như hậu duệ của Lampard ở sân Stamford Bridge bởi sự đa năng, có khả năng chuyền dài, chơi sáng tạo và dứt điểm tốt.Mason Mount đã cán mốc 100 trận cho đội bóng của mình và có những thống kê rất ấn tượng, thậm chí còn nhỉnh hơn so với Frank Lampard.

Sau 100 trận đầu cho Chelsea, Lampard được đá chính 94 lần, ra sân từ ghế dự bị 6 lần. Anh ghi được 15 bàn (0 phạt đền) và có 7 pha kiến tạo. Như vậy, cứ mỗi 568 phút anh lại ghi 1 bàn cho Chelsea ở những năm đầu tiên, và mỗi 387,2 phút lại đóng góp vào 1 bàn thắng cho The Blues.

 Mount có thống kê tốt hơn Lampard tính trong 100 trận đầu tiên cho Chelsea.

Mason Mount được đá chính ít hơn (83 lần, 17 lần vào sân từ ghế dự bị) nhưng tỏa sáng nhiều hơn. Sau 100 trận, anh đã ghi 16 bàn (1 phạt đền) và có 13 kiến tạo cho The Blues, tương đương 461,1 phút sẽ ghi 1 bàn, 154,4 phút góp dấu giày vào 1 bàn thắng.

Mới đây, khi Chelsea thắng Fulham, Mason Mount chính là cầu thủ góp công lớn bậc nhất, HLV Thomas Tuchel thậm chí cảm thấy vinh dự khi được làm thầy của cầu thủ này. Nếu số liệu thống kê có thể nói lên nhiều điều, rõ ràng một tương lai tươi sáng đang đợi ngôi sao trẻ của Chelsea.