Skip to main content

Arsenal tụt dốc không phanh, đã đến lúc Mikel Arteta bị sa thải?

Trang Just Arsenal vừa tổng hợp 7 lý do khiến HLV Mikel Arteta có thể bị Ban lãnh đạo đội chủ sân Emirates sa thải sau khi kết thúc mùa bóng này.

Sau khởi đầu ấn tượng với 2 danh hiệu FA Cup và Community Shield, đã có rất nhiều mỹ từ cùng những hứa hẹn về một tương lai tươi sáng dành cho HLV Mikel Arteta tại Arsenal. Thế nhưng, khi mùa bóng năm nay gần kết thúc, một tương lai u ám lại đang chờ đợi chiến lược gia người Tây Ban Nha, đi cùng với đó là rất nhiều ᴛɪɴ đồɴ về việc, cựu đội trưởng Pháo thủ sẽ bị sa thải khỏi chiếc ghế nóng ở sân Emirates. 

Những nguyên nhân đã được vạch ra, trong đó có đến 7 lý do chính vừa được trang Just Arsenal tổng hợp. Đầu tiên, phải kể đến các kết quả đáng thất vọng ở những đấu trường Pháo thủ tham dự, họ đã bị loại ở League Cup lẫn FA Cup, chỉ có thể yên vị ở nhóm giữa BXH Premier League và vừa nhận thất bại tủi hổ ở trận lượt đi bán kết Europa League. Tất cả đã vẽ nên một bức tranh ảm đạm về một mùa giải không danh hiệu dành cho thầy trò HLV Mikel Arteta. 

Arsenal với bức tranh ảm đạm về một mùa giải không danh hiệu dành cho thầy trò HLV Mikel Arteta

Tiếp đến, phải kể tới những vấn đề trong lối chơi mà người cựu trợ lý của Pep Guardiola đang xây dựng. Arsenal thật sự thiếu ý tưởng khi triển khai bóng lên tuyến trên, họ không cho thấy được sự sáng tạo như những di sản trong quá khứ mà HLV Arsene Wenger từng vun đắp. 

HLV Mikel Arteta bị chỉ trích vì những kết quả thất vọng, lối chơi nhàm cháɴ, kể cả trong việc triển khai bóng, ᴛấɴ ᴄôɴɢ lẫn phòng ngự của Pháo thủ. 

Hàng ᴛấɴ ᴄôɴɢ của Pháo thủ cũng thực sự đáng lo ngại, Pierre-Emerick Aubameyang đang sa sút thảm hại sau khi ký hợp đồng mới, Alexandre Lacazette gặp vấn đề với chấn thương và đại ᴅɪệɴ Bắc London thiếu hẳn một số 9 tầm cỡ để đua tranh với các đối thủ tại Premier League. 

Phòng ngự cũng đang là một vấn đề của đội chủ sân Emirates. Dù đã cải thiện đáng kể chất lượng so với thời HLV Unai Emery, thế nhưng trận thua Villarreal một lần nữa cho thấy, nhân sự nơi tuyến dưới của Arsenal không hề ổn. David Luiz đã có tuổi, Rob Holding lẫn Pablo Mari không phải là một trung vệ đẳng cấp, Gabriel Magalhaes vẫn còn cần thời gian phát triển trong khi ở vai trò bọc lót phía trên, Dani Ceballos đang mắc quá nhiều sai lầm còn Thomas Partey chưa cho thấy sự yên tâm. 

Việc sử dụng nhân sự còn bất cập, chậm ứng biến và thiếu kế hoạch B cũng là những lý do khiến CĐV Arsenal không hài lòng về HLV Mikel Arteta. 

Ngoài ra, HLV Mikel Arteta cũng đang bị đặt dấu hỏi về việc sử dụng nhân sự ở mùa bóng này. Đặc ʙɪệᴛ khi chiến lược gia người Tây Ban Nha tỏ ra rất hạn chế trong việc dùng Gabriel Martinelli, tiền đạo nhận được nhiều sự yêu mến của các CĐV Arsenal cũng như được đáɴʜ giá cao về tiềm năng phát triển. 

Thêm vào đó, thuyền trưởng Arsenal cũng bị chỉ trích vì thiếu kế hoạch dự phòng ở những giai đoạn quan trọng và thực tế chỉ ra, cựu trợ lý của Pep tỏ ra rất chậm trễ trong việc thay người, những yếu tố cho thấy Arteta đang làm chưa tốt vai trò của mình tại Emirates. 

Giờ đây, nhà cầm quân Pháo thủ chỉ còn mỗi Europa League là hy vọng cuối cùng để bấu víu và nếu không thể đưa đại ᴅɪệɴ Bắc London bước lên ngôi cao nhất, rất có thể, ông sẽ phải đối ᴅɪệɴ với số phận không khác gì người tiền nhiệm, Unai Emery đã từng trải qua trong quá khứ. 

Phi Yến