Skip to main content

Mikel Arteta lên tiếng nói lời thật lòng về việc Chelsea sa thải Thomas Tuchel

Huấn luyện viên của Arsenal, Mikel Arteta thừa nhận rằng ông bất ngờ trước việc Thomas Tuchel bị sa thải tại Chelsea.

Chủ sở hữu Chelsea, Todd Boehly đã chính thức tuyên bố sa thải HLV Thomas Tuchel. Ông thầy người Đức đã giành 3 danh hiệu trong thời gian dẫn dắt đội chủ sân Stamford Bridge, nhưng không thể giúp đội bóng khởi đầu tốt ở mùa giải năm nay. 

Arteta nói về việc Tuchel bị Chelsea sa thải

Chelsea, đội đã chi hơn 250 triệu bảng cho các bản hợp đồng mới trong mùa Hè 2022 chỉ giành có 10 điểm sau 6 trận ở Ngoại hạng Anh. Họ cũng gây thất vọng khi để thua 0-1 trước Dinamo Zagreb ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League. Những kết quả tệ hại đó dẫn đến việc Tuchel bị sa thải. 

Huấn luyện viên của Arsenal, Mikel Arteta thừa nhận rằng ông bất ngờ trước việc Thomas Tuchel bị sa thải tại Chelsea. Ông nói: “Trước khi bước vào buổi tập của Arsenal tôi đã biết được thông tin này, thật đáng buồn khi những người đồng nghiệp của tôi bị sa thải. Tôi cầu chúc cho Tuchel những điều may mắn nhất. Thật không dễ chịu khi nghe tin đó”. 

Tuchel được bổ nhiệm làm người thay thế Frank Lampard tại Chelsea vào tháng 1 năm 2021 và dẫn dắt The Blues đến chiếc cúp Champions League thứ hai chỉ 4 tháng sau đó. Chelsea sau đó đã giành được Siêu cúp châu Âu và đăng quang ở FIFA Club World Cup vào cuối năm đó.

Chelsea đã thắng 60 trong số 100 trận dưới thời Tuchel, nhưng như thế là không đủ để ông tiếp tục chiếm được sự tin tưởng của đội bóng thành London. Bây giờ Graham Potter đang là ứng viên số 1 thay thế vị trí của cựu HLV Dortmund ở sân Stamford Bridge.

NGUYỄN HUYỀN/BONGDA24H

Nguồn: https://bongda24h.vn/bong-da-anh/mikel-arteta-len-tieng-vu-chelsea-sa-thai-thomas-tuchel-172-329624.html