Skip to main content

Matheus Nunes đến Stamford Bridge, 3 ngôi sao sẽ bị ảnh hưởng?

Trong trường hợp Chelsea chiêu mộ thành công Matheus Nunes ở kỳ chuyển nhượng Hè này, 3 ngôi sao trong đội hình có thể bị ảnh hưởng.

Chelsea nhắm đến rất nhiều mục tiêu ở kỳ chuyển nhượng Hè năm nay với mục tiêu tái thiết đội hình. Một trong số đó là tiền vệ Matheus Nunes của Sporting Lisbon. Màn trình diễn ấn tượng của Nunes ở mùa giải năm ngoái giúp cầu thủ người Bồ Đào Nha lọt vào “mắt xanh” của HLV Thomas Tuchel.

Số tiền mà Chelsea phải bỏ ra trên dưới 45 triệu euro – một mức giá khá cao để có thể đổi lấy sự phục vụ của Nunes. Chưa rõ The Blues có thật sự quyết tâm trong thương vụ này hay không song nếu Nunes cập bến sân Stamford Bridge, ít nhất 3 ngôi sao thuộc biên chế đội bóng sẽ chịu ảnh hưởng.

1. Conor Gallagher

Gallagher có mùa bóng ấn tượng khi thi đấu cho Crystal Palace theo dạng cho mượn. Anh có bước tiến vượt bậc và là một trong những cầu thủ trẻ tiềm năng nhất tại giải Ngoại hạng Anh. Thậm chí, Gallagher còn được HLV Gareth Southgate triệu tập lên ĐT Anh.

Gallagher sẽ trở lại Chelsea

Mùa này, Gallagher sẽ trở lại Chelsea và người hâm mộ kỳ vọng anh có cơ hội sân nhiều hơn để khẳng định mình. Tuy nhiên, nếu như Nunes về với The Blues, Gallagher sẽ gặp nhiều khó khăn bởi trong sơ đồ chiến thuật quen thuộc 3-4-3 của Tuchel, cơ hội của các tiền vệ là không nhiều.

2. Ruben Loftus-Cheek

Khác với cầu thủ tiềm năng Gallagher, Loftus-Cheek vẫn chỉ là phương án dự phòng của Chelsea những mùa giải đã qua. Có những thời điểm, tiền vệ người Anh liên tục được đem cho mượn.

Loftus-Cheek sẽ càng khó khăn hơn nếu Nunes đến Chelsea

Do đó, một khi Nunes đặt chân đến Stamford Bridge, thời lượng thi đấu của Loftus-Cheek sẽ càng bị thu hẹp. Xét về phong độ và sự hiệu quả, Nunes nhỉnh hơn Loftus-Cheek. Ở mùa giải 2021/22, Nunes đã ghi tổng cộng 4 bàn thắng và có 5 pha kiến tạo cho Sporting. Trong khi đó, Loftus-Cheek chỉ ghi được 1 bàn thắng cùng 4 đường kiến tạo trên mọi đấu trường cho Chelsea.

3. Jorginho

Jorginho cho thấy dấu hiệu của tuổi tác và sự sụt giảm phong độ ở nửa cuối mùa giải trước. Hợp đồng của anh với Chelsea chỉ còn thời hạn tới tháng 6/2023. Tiền vệ người Ý muốn ở lại và ngồi vào bàn đàm phán gia hạn với Chelsea song về lâu dài, Nunes mới được xem là phương án số 1.

Jorginho muốn ở lại Chelsea

Lợi thế của Nunes là sức trẻ và có thể đáp ứng mọi yêu cầu từ HLV. Vì vậy, nếu Nunes khoác áo đội bóng thành London, Jorginho sẽ vấp phải sự cạnh tranh lớn.

BĂNG TÂM/BONGDA365