Skip to main content

Tin Man Utd ngày 6/7: Chờ ngày đón De Jong; Barca liên hệ Ronaldo; HLV Erik ten Hag muốn tái hợp trò cũ

Tổng hợp những tin tức mới nhất, nóng nhất về tình hình chuyển nhượng của Manchester United trong 24h.

Man Utd chờ ngày đón De Jong

Các thủ tục giữa Man Utd và De Jong dần đạt thỏa thuận. (Nguồn: Goal)

Fichajes dẫn nguồn tin từ nhà báo Fabrizio Romano cho biết, MU nhiều khả năng hoàn tất bản hợp đồng với Frenkie de Jong trong vài ngày tới.

De Jong vừa trở về châu Âu sau chuyến nghỉ Hè ở Mỹ. Giờ là lúc anh tập trung vào việc giải quyết câu chuyện tương lai đầy ồn ào của mình.

Mục tiêu của De Jong là ở lại Barcelona. Dù vậy, đội bóng xứ Catalunya quyết bán anh để kiểm soát ngân sách hoạt động và quỹ lương, đặc biệt là sau khi đăng ký thành công Franck Kessie lên La Liga.

Giữa MU và Barca đã đạt được thỏa thuận về tổng chi phí chuyển nhượng 85 triệu Euro (khoảng 73 triệu Bảng), theo công thức 65 + 20 triệu Euro.

Vướng mắc duy nhất giữa MU và cá nhân De Jong là mức lương. Cầu thủ người Hà Lan muốn có thu nhập ít nhất ngang với những gì anh đang nhận tại Barca (khoảng 14 triệu Euro, chưa bao gồm tiền thưởng).

MU dự kiến chấp nhận yêu cầu này. Hợp đồng giữa hai bên có khả năng được ký kết trong những ngày sắp tới, khi De Jong tin tưởng rằng đến Old Trafford giúp anh được đá chính thường xuyên và có cơ hội tìm lại phong độ đỉnh cao.

Ronaldo sẽ chia tay Man Utd?

Ronaldo sẵn sàng giảm mạnh lương để rời Man Utd. (Nguồn: Getty Images)

Man Utd bị rung chuyển vào cuối tuần qua khi Ronaldo đưa ra yêu cầu chuyển nhượng, chưa đầy 1 năm sau khi anh trở lại Old Trafford sau 12 năm xa cách.

Trong khi Quỷ đỏ được cho muốn số 7 huyền thoại ở lại thì Ronaldo không phải kiểu cầu thủ có thể đổi ý một khi đã muốn ra đi.

Tuổi tác của Ronaldo và tình hình thực tại của MU khó níu chân được siêu sao người Bồ ở lại 1 năm, như anh đã làm hồi 2008.

Theo Independent, Ronaldo sẵn sàng giảm lương “đáng kể” để được rời MU đến một đội bóng Champions League.

Chelsea và Bayern Munich được nhắc đến, AS Roma của Mourinho cũng xuất hiện nhưng điều này khó xảy ra vì đại diện Serie A cũng không có vé dự Cúp C1.

Barca muốn có Cristiano Ronaldo

Barca muốn có Cristiano Ronaldo để tăng chất lượng hàng công và tính thương mại. (Nguồn:Getty Images)

Giới truyền thông Tây Ban Nha đưa tin, Barcelona vừa lên hệ với Jorge Mendes, người đại diện của Cristiano Ronaldo, để thảo luận về kế hoạch chuyển nhượng.

Ronaldo thông báo rời MU và không tập luyện với đội để giải quyết dứt điểm tương lai.

Theo AS, Chủ tịch Joan Laporta của Barca đã trực tiếp gọi cho Jorge Mendes để thảo luận kế hoạch này. Trong quá khứ, người đứng đầu đội bóng xứ Catalunya từng muốn có Ronaldo khi anh còn là cầu thủ trẻ.

Mối quan hệ giữa Laporta và Mendes tương đối tốt. Trong nhiệm kỳ đầu của vị chủ tịch Barca (2003-2010), họ từng bắt tay đưa Rafa Marquez từ Monaco đến sân Nou Camp.

Barca vừa bán 10% bản quyền truyền hình của CLB cho đối tác Sixth Street trong thời hạn 25 năm để thu về 207 triệu Euro.

Nhờ vậy, CLB thành công trong việc đăng ký hai tân binh Andreas Christenen và Franck Kessie theo dạng tự do (cả hai đều có hợp đồng đến 2026, phí giải phóng 500 triệu Euro).

Khi tài chính tạm thời được giải quyết, Chủ tịch Laporta muốn có Ronaldo để tăng thêm chất lượng hàng công và cũng phát triển hơn nữa yếu tố thương mại.

Lisandro Martinez xin phép Ajax để tái hợp HLV Erik ten Hag

Man Utd đang chiếm lợi thế hơn Arsenal trong việc giành chữ ký Lisandro Martinez. (Nguồn: Getty Images)

Lisandro Martinez được MU và Arsenal theo đuổi, đều muốn có được chữ ký của tuyển thủ Argentina trong mùa Hè này.

Tuy nhiên, Pháo thủ đã thất bại với cả 3 lời đề nghị dành cho hậu vệ 23 tuổi, trong đó con số gần nhất được gửi đến Ajax là 40 triệu Euro. HLV Mikel Arteta khát khát có Martinez, người có thể chơi ở vị trí hậu vệ trái, trung vệ và cả tiền vệ.

MU cũng chưa thành công trong nỗ lực của Erik ten Hag tái ngộ học trò cũ. Dù vậy, Quỷ đỏ đang ở “kèo trên” khi đưa ra con số cao hơn với tổng giá trị chuyển nhượng là 45 triệu Euro, trong đó phí ban đầu là 41 triệu Euro, cộng thêm 4 triệu Euro các khoản thưởng.

Con số này ở gần mức 50 triệu Euro mà Ajax muốn có được từ Lisandro Martinez.

Theo Mirror, vào hôm qua (4/7), Martinez đã cầu xin Ajax xem xét chuyển nhượng, cho anh sang chơi ở Premier League. Hậu vệ này được cho muốn làm việc với Erik ten Hag một lần nữa, với cuộc phiêu lưu tại Man Utd.

Để xem liệu Ajax có mủi lòng với lời năn nỉ của Martinez.

Eriksen chờ kiểm tra y tế

Eriksen được xem là sự bổ sung quan trọng trong vấn đề sáng tạo của Man Utd. (Nguồn: CaughtOffside)

Eriksen được loan báo đồng ý đến chơi bóng ở sân Old Trafford. MU sẽ ký hợp đồng 3 năm với tiền vệ Đan Mạch theo dạng chuyển nhượng tự do.

Brentford muốn giữ Eriksen ở lại London bằng bản hợp đồng mới. Tuy vậy, anh chọn gia nhập MU sau khi được đại diện thành Manchester liên hệ và chỉ còn chờ kiểm tra y tế.

MU vừa trải qua mùa giải tệ nhất trong kỷ nguyên Premier League. Mặc dù vậy, đây vẫn là đội bóng lớn như Eriksen mong muốn, nơi cho anh cơ hội trải nghiệm chất lượng bóng đá đỉnh cao.

Eriksen có thể không thường xuyên đá chính. Trước mắt, về mặt lý thuyết, anh là bổ sung quan trọng cho đội hình MU về tính sáng tạo trong chiến thuật sau khi chia tay Juan Mata và Jesse Lingard.

Có thể nói, Eriksen là thứ mà MU đang rất cần trong cuộc cách mạng mà Erik ten Hag thực hiện, một người có thể tăng thêm tính cạnh tranh trong đội, gây áp lực cho vị trí của Bruno Fernandes và đóng vai trò nhân tố xoay vòng chất lượng cao.

Không phải ai cũng ủng hộ MU chiêu mộ Eriksen. Trong bối cảnh không được tham dự Champions League và các ngôi sao mới quay lưng, cầu thủ người Đan Mạch là một lựa chọn mà HLV Ten Hag đặt nhiều kỳ vọng.

Erik ten Hag cũng phát triển chiến thuật từ sơ đồ 4-3-3, với cường độ kiểm soát bóng và gây áp lực cho đối phương cao hơn Frank de Boer. Điều này hứa hẹn giúp Eriksen có thể hòa nhập ngay lập tức một khi đặt chân đến Old Trafford.

Trong sự nghiệp, Eriksen chưa từng chạm tay vào danh hiệu châu Âu. MU mang đến cho anh cơ hội này, với khả năng chinh phục Europa League – sân chơi vừa tầm khi Quỷ đỏ từng bước tái sinh với Erik ten Hag.

(theo Vietnamnet)

HẬU HẢI

Nguồn: https://baoquocte.vn/chuyen-nhuong-cau-thu-man-utd-ngay-67-cho-ra-mat-de-jong-barca-lien-he-ronaldo-hlv-erik-ten-hag-no-luc-tai-hop-tro-cu-189616.html