Skip to main content

Tăng cường hàng công, MU “tăm tia” chân sút của Lyon

Man United đang theo dõi tiền đạo Moussa Dembele của Lyon với mục tiêu hồi sinh hàng công vào mùa hè tới.

MU nhắm Moussa Dembele của Lyon

Man United hầu như chắc chắn có sự thay đổi ở hàng tiền đạo vào mùa hè tới. Edinson Cavani và Jesse Lingard đều sẽ hết hợp đồng. Tương lai của Marcus Rashford cũng thiếu chắc chắn khi cầu thủ này chuẩn bị bước vào năm hợp đồng cuối cùng. Trong khi đó, Cristiano Ronaldo và Anthony Martial đều sẵn sàng ra đi. Vụ scandal bạo hành cũng khiến MU mất đi sự phục vụ của Mason Greenwood.

Hiện tại, Mna United đang nhắm đến tiền đạo Moussa Dembele. Cầu thủ này gia nhập Celtic năm 2016 khi còn là một cầu thủ tuổi teen. Anh chuyển đến Lyon sau đó 2 năm.

MU nhắm Moussa Dembele của Lyon

Hợp đồng của Dembele còn thời hạn tới năm 2023, đồng nghĩa rằng đội bóng nước Pháp có thể mất trắng cầu thủ này nếu như không sớm đạt được thỏa thuận hợp đồng mới.

Mức phí chuyển nhượng của Dembele cũng rất rẻ, chỉ khoảng 25 triệu bảng. Memphis Depay mới rời Lyon theo dạng chuyển nhượng tự do mùa trước. Trong khi Jason Denayer chuẩn bị làm điều tương tự vào mùa hè này. Những tấm gương đó có thể khiến cho Lyon buộc phải bán Dembele ở kỳ chuyển nhượng tiếp theo.

Dembele đã có được 9 bàn thắng trong 19 lần ra sân ở Ligue 1 mùa này. Anh ghi được 5 bàn trong 7 trận gần nhất.

Kinh nghiệm thi đấu ở Champions League là một điểm cộng với Dembele. Cầu thủ này từng ghi 2 bàn để hạ knock-out Man City ở vòng tứ kết năm 2020. Dembele cũng mới có một pha kiến tạo giúp Lyon vượt qua Porto ở Europa League.

Dembele cũng hiểu về bóng đá Anh với một thời gian từng chơi cho Fulham. Quãng thời gian thi đấu ở thành London cũng giúp Dembele được xác định là một cầu thủ home-grown nếu gia nhập một đội bóng Anh.

XUÂN PHONG/BONGDA24H