Skip to main content

Đội hình Premier League hay nhất năm: Chelsea, Liverpool góp mặt 2 ngôi sao

Trang Give Me Sport (GMS) đã bình chọn ra 11 cái tên thi đấu ấn tượng nhất Premier League năm nay.

 Thủ môn: Edouard Mendy (Chelsea). Ngôi sao người Senegal đã mang đến sự chắc chắn nơi khung gỗ The Blues. Sau 18 lần ra sân ở năm 2021 (tính riêng EPL), Mendy chỉ để thủng lưới 27 bàn. 

 Hậu vệ phải: Trent Alexander-Arnold (Liverpool). Dù Reece James cũng đã chơi cực tốt trong năm 2021, nhưng cách Alexander-Arnold trở lại sau trận đấu thảm họa trước Southampton hồi tháng Giêng thực sự ấn tượng. Anh đang sở hữu số pha kiến tạo nhiều thứ hai tại EPL mùa này (7) chỉ xếp sau người đồng đội Salah (9).

 Trung vệ: Ruben Dias (Man City). Chỉ vừa gia nhập Man City vào mùa hè 2020, nhưng ngôi sao người Bồ Đào Nha đã cho thấy tác động mạnh mẽ lên lối chơi của đội bóng thành Manchester. Sự xuất hiện của Dias giúp Pep giải quyết triệt để vấn đề nơi khâu phòng ngự, từ đó hướng đến chức vô địch EPL.

 Trung vệ: Antonio Rudiger (Chelsea). Dù không được trọng dụng dưới triều đại Frank Lampard, nhưng kể từ khi Thomas Tuchel ngồi lên chiếc ghế nóng tại Stamford Bridge, trung vệ người Đức đã phát huy tối đa vai trò của mình với hàng thủ The Blues. Tuy nhiên, Chelsea đang đứng trước nguy cơ đánh mất Rudiger, bởi hai bên chưa thể tìm thấy tiếng nói chung về vấn đề gia hạn.

 Hậu vệ trái: Joao Cancelo (Man City). Cựu sao Juventus có thể chơi tốt ở hai cánh và đã phát huy tối đa hiệu quả khi được Pep Guardiola cho phép thoải mái di chuyển. Dù Luke Shaw cũng được xem như ứng cử viên sáng giá cho vị trí này, song sự sa sút phong độ của ngôi sao Man Utd trong thời gian vừa qua đã giúp GMS dễ dàng đưa ra sự lựa chọn.

 Tiền vệ trung tâm: Declan Rice (West Ham). Ngôi sao trẻ người Anh đã có một năm 2021 thành công khi vươn mình trở thành một trong những cỗ máy đánh chặn đẳng cấp nhất EPL. Hiện tại, anh đang được nhiều đội bóng hàng đầu theo đuổi.

 Tiền vệ trung tâm: Ilkay Gundongan (Man City). Mùa giải năm ngoái, chân chuyền người Đức đã ghi đến 14 bàn thắng tại Premier League và về thứ 3 trong cuộc đua cạnh tranh danh hiệu chiếc giày vàng. Dù được bố trí ở bất kỳ vai trò nào, cựu sao Dortmund luôn biết cách hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 Tiền vệ công: Bruno Fernandes (Man Utd). Ngôi sao người Bồ Đào Nha đã góp dấu giày vào 20 bàn thắng của Man Utd tại EPL trong năm 2021 (tính đến thời điểm hiện tại). Dù phong độ trong thời gian gần đây có phần bất ổn, nhưng không thể phủ nhận vai trò nhạc trưởng đến từ cựu ngôi sao Sporting Lisbon.

 Tiền đạo phải: Mohamed Salah (Liverpool). Salah chính là cứu tinh của Liverpool khi họ chìm vào cơn khủng hoảng chấn thương mùa trước. Khi mùa giải 2021/22 khởi tranh, “Vua Ai Cập” tiếp tục thể hiện phong độ hủy diệt và đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới EPL với 14 pha lập công.

 Trung phong:  Michail Antonio (West Ham United). Dù Kane đã có một mùa giải 2020/21 tỏa sáng, nhưng sự sa sút của chân sút Spurs ở mùa giải năm nay đã giúp Antonio giành được vị trí. Chân sút số một của The Hammers đang là trung phong có đóng góp lớn nhất trong năm 2021 (xét 5 giải hàng đầu châu Âu) với 13 bàn thắng cùng 9 kiến tạo, theo thống kê từ GMS.

 Tiền đạo trái: Raphinha (Leeds United). Góp phần quan trọng giúp Leeds đánh dấu sự trở lại ấn tượng tại EPL mùa trước, ngôi sao người Brazil xứng đáng với một vị trí trong ĐHTB. Chỉ riêng năm 2021, Raphinha đã có cho mình 11 bàn thắng và 8 pha kiến tạo.

TRƯỜNG SƠN

(Bongda.com.vn)