Skip to main content

Những thống kê khó tin về khả năng phòng ngự của Man United

Hàng thủ MU đã chơi không tốt ở mùa giải năm nay, quá nhiều những sai lầm là một trong những lý do khiến Quỷ đỏ đang xếp thứ 6 ở Ngoại hạng Anh.

Hàng thủ MU đang chơi quá tệ

Ở trận đấu gần nhất MU đã để thua 0-2 trước Man City trên sân nhà. Đó là trận đấu mà Eric Bailly phản lưới nhà, sau đó Harry Maguire và Luke Shaw mắc sai lầm tạo điều kiện cho Bernardo Silva băng vào dứt điểm ở cự ly gần ấn định tỷ số.

MU đã thua 4 trong số 11 vòng đấu ở Ngoại hạng Anh mùa này, hệ quả là họ bị đẩy xuống vị trí thứ 6 ở Ngoại hạng Anh. Khoảng cách với ngôi đầu bảng của Chelsea lên tới 9 điểm. Ngoài ra đội bóng của Solskjaer còn bị West Ham loại ngay ở vòng 3 cúp Liên đoàn Anh.

Hàng thủ MU đang chơi quá tệ

Hàng thủ tệ hại là lý do lớn nhất khiến MU rơi vào tình cảnh khó khăn như hiện tại. Theo thống kê, Harry Maguire và các đồng đội chỉ giữ sạch lưới 4 lần trong 14 trận và nhận tổng cộng 17 bàn thua. Nếu so sánh với thành tích chỉ nhận 4 bàn thua của đội đầu bảng Chelsea là sự khác biệt rất lớn.

Ngoài số lượng bàn thua, hàng thủ MU còn cho thấy sự tệ hại ở nhiều thống kê. Theo đó, Quỷ đỏ chỉ tắc bóng 139 lần và thắng tay đôi 468 lần, đều xếp cuối cùng ở Premier League. MU cũng xếp thứ 19 ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh về số lần không chiến thành công (130) và đánh chặn (81).

Hàng thủ MU đã mắc tới 7 lỗi nghiêm trọng ở mùa giải năm nay, xếp thứ 16 trong số 20 đội tham dự giải đấu. Maguire là người chơi tệ nhất với 3 lỗi, trong khi đó Luke Shaw đóng góp 2. Man United nhận tới 15 bàn thua trong 6 trận gần nhất, và nếu Solskjaer không cải thiện khả năng phòng thủ ông có thể phải trả giá với chiếc ghế của mình.

NGUYỄN HUYỀN/BONGDA24H