Skip to main content

HLV Thomas Tuchel phát biểu về thủ thành Kepa sau chiến thắng trước Southampton

Đích thân HLV Thomas Tuchel đã lên tiếng khen ngợi thủ môn Kepa, người tiếp tục chơi tốt ở loạt đá luân lưu giúp Chelsea đánh bại Southampton.

HLV Thomas Tuchel khen ngợi Kepa

Chelsea được đánh giá cao hơn hẳn Southampton trong trận đấu thuộc vòng 4 cúp Liên đoàn Anh, song The Blues phải chật vật mới có thể đánh bại đối thủ. Đội bóng thành London để đội khách cầm hòa 1-1 trong 90 phút thi đấu, và chỉ giành vé vào tứ kết sau chiến thắng 4-3 ở loạt đá luân lưu.

HLV Thomas Tuchel khen ngợi Kepa

Trong trận đấu này, Kepa được HLV Thomas Tuchel trao cơ hội bặt chính và để Edouard Mendy nghỉ ngơi. Tuy mắc lỗi ở bàn thắng của Che Adams, song nhìn chung thủ thành này chơi khá tốt. Anh có tổng cộng 6 pha cứu thua trong 90 phút trận đấu và có 1 tình huống cản phá quả phạt đền của Theo Walcott. 

Với việc cản được quả đá của Walcott, Kepa đã trở thành thủ môn cản phá được nhiều quả penalty nhất trong lịch sử Chelsea với 9 lần, bỏ xa huyền thoại Petr Cech (6), Kevin Hitchcock (4), Ed De Goey, Eddie Niedzwiecki (đều 2).

Đây là lần thứ 3 trong mùa giải này thủ thành người Tây Ban Nha giúp đội bóng thành London giành thắng lợi sau những loạt đấu súng cân não. Đích thân HLV Thomas Tuchel đã lên tiếng khen ngợi Kepa, ông nói:

“Kepa đã thể hiện rất tốt trước Southampton. Cậu ấy rất tự tin, cậu ấy có nhiều pha cản phá. Khi trận đấu phải bước vào loạt đá luân lưu, tôi có niềm tin vào việc Chelsea đi tiếp bởi Kepa bắt 11m rất tốt. Và cậu ấy đã không khiến tôi phải thất vọng”.

“Mendy được sử dụng ở Ngoại hạng Anh và Champions League, nhưng Chúng tôi rất tin tưởng Kepa. Chúng tôi đã thi đấu tập trung và bình tĩnh. Và Kepa là một phần quan trọng của đội bóng.”

VƯƠNG NGÂN/BONGDA24H