Skip to main content

Sadio Mane đi vào lịch sử sau bàn thắng vào lưới Watford

Với pha lập công vào lưới Watford, tiền đạo Sadio Mane đã cán mốc 100 bàn ở Premier League. Anh chỉ là cầu thủ người châu Phi thứ 3 có được thành tích này.

Sadio Mane có 100 bàn ở Premier League

Tại vòng 8 Ngoại hạng Anh 2021/22, Liverpool làm khách trên sân của Watford. Được đánh giá cao hơn, The Kop đã chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ 8 đội bóng thành phố Cảng đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước.

Mane có 100 bàn ở Premier League

Mohamed Salah thực hiện đường vẩy bóng điệu nghệ để tiền đạo Sadio Mane xâm nhập vòng cấm và dứt điểm một chạm tung lưới Ben Foster. Đây là bàn thắng thứ 100 của cầu thủ người Senegal ở Premier League. 

Ngôi sao sinh năm 1992 trở thành cầu thủ châu Phi thứ ba đạt 100 bàn thắng (sau Didier Drogba và Mohamed Salah). Mane cũng là cầu thủ thứ ba ghi hơn 100 bàn thắng ở Premier League mà không có bàn nào từ chấm phạt đền, sau Les Ferdinand (149) và Emile Heskey (110).

Sau màn trình diễn thất vọng ở những vòng đấu đầu tiên ở Ngoại hạng Anh mùa này, Mane đang trở lại mạnh mẽ. Anh đã có tổng cộng 5 bàn thắng sau 8 vòng đấu, chỉ xếp sau Jamie Vardy (6, Leicester) và Mohamed Salah (7) trong danh sách Vua phá lưới.

Với một thế trận vượt trội, Liverpool đã giành chiến thắng 5-0 trước Watford. Với 3 điểm có được, The Kop tiếp tục giữ vị trí thứ 2 trên BXH Premier League, kém đội đầu bảng Chelsea 1 điểm.

LÊ HƯỜNG/BONGDA24H