Skip to main content

Người ta đã thấy bóng dáng của một Ozil mới sau trận thắng của Arsenal

BHL Arsenal đang chịu rất nhiều áp lực sau những kết quả không như ý dạo gần đây. May thay trận đại thắng 6-0 trước West Brom đã giúp họ lấy lại tinh thần.

Trước khi trận đấu với West Brom diễn ra, Arsenal vẫn chưa có được bất kì điểm số nào ở mùa giải này. Họ thua cả Brentford và Chelsea ở hai loạt trận đầu tiên và thậm chí NHM Pháo thủ còn chưa biết cảm giác ăn mừng bàn thắng là gì. 

 Arteta đã có thể nở được nụ cười sau trận đấu với West Brom.

Nhưng những khối mây xám màu bao phủ sân Emirates suốt hai tuần lễ qua đã được xóa tan sau trận đại thắng 6-0 trong đêm qua. Pierre-Emerick Aubameyang là người có được một cú hat-trick để giải tỏa cơn khát bàn thắng. Bên cạnh đó, ba cầu thủ Nicolas Pepe, Bukayo Saka và Alexandre Lacazette, mỗi người đóng góp một pha lập công.

Arsenal đã chứng minh khi mà các trụ cột dần trở lại, họ không hề tệ như mọi người vẫn nghĩ. Thậm chí, sự khích lệ còn lớn hơn khi lối chơi tấn công của Pháo thủ đã có bước tiến lớn với sự hiện diện của tân binh 40 triệu euro Martin Odegaard. 

Theo đó, tốc độ lên bóng của Arsenal rõ ràng nhanh hơn hẳn so với các trận đấu trước đây. Dĩ nhiên, vẫn còn đâu đó sự không ăn khớp giữa các vệ tinh xung quanh Odegaard nhưng ít ra nó cũng cho thấy những đường nét rõ ràng, chứ không phải lên bóng và tạt theo bản năng. 

Khi được chọn là nhân vật trung tâm trong lối chơi của Arsenal, Odegaard đã chứng minh được tài phân phối bóng của mình. Ngoài cú đánh gót điệu nghệ để Saka ghi bàn ở hiệp hai, cầu thủ này còn liên tục có những “key passes” (đường chuyền tạo cơ hội) trong hiệp một. Hơi đáng tiếc, tiền vệ người Na Uy vẫn còn chưa có duyên ghi bàn. Anh đã bỏ lỡ một tình huống dứt điểm gần như trước khung thành bỏ trống ở phút 23 của trận đấu. 

 Odegaard chơi tuyệt hay trước West Brom.

Song, với NHM Arsenal, sai lầm ấy hoàn toàn có thể được tha thứ vì màn trình diễn tuyệt vời của Odegaard. Sự xuất hiện của anh đã giúp Arsenal vơi đi nỗi nhớ một số 10 suốt trong 3 tháng Hè. Thậm chí, với những người lạc quan hơn, họ đã hình dung ra một Mesut Ozil mới trong đội hình của Pháo thủ.

Giờ đây, vấn đề của Mikel Arteta là phải kiếm được một trung phong giỏi để chia lửa với Aubameyang và một hậu vệ cánh phải chất lượng trong ít ngày còn lại của tháng 8. Đêm qua, cánh phải của Arsenal hoạt động rất cứng nhắc và Pepe không nhận được sự hỗ trợ hiệu quả từ hậu vệ phải. Nếu vấn đề này còn kéo dài, các đối thủ của Arsenal sẽ rất dễ bắt bài. 

NGỌA LONG