Skip to main content

Chia tay Shaqiri, The Kop lên kế hoạch chiêu mộ “máy chạy” 40 triệu

Đội chủ sân Anfield đã lên kế hoạch thay thế Xherdan Shaqiri, sau khi tiền vệ người Thụy Sỹ gia nhập Lyon.

Mới đây trang chủ Olympique Lyonnais vừa xác nhận đạt thỏa thuận chiêu mộ Xherdan Shaqiri từ Liverpool. Theo Fabrizio Romano, đại diện nước Pháp đã phải trả cho Liverpool số tiền 12 triệu euro để có được chữ ký của ngôi sao Thụy Sỹ. Đây là màn chia tay được dự báo trước khi Shaqiri không được HLV Jurgen Klopp trọng dụng ở mùa giải vừa qua.

The Kop cũng phải lên phương án thay thế, bởi trong đội hình hiện tại của họ chỉ có Mohamed Salah và Sadio Mane đem lại niềm tin ở hai biên. Vào đầu năm sau, bộ đôi này sẽ trở về ĐTQG để chinh chiến tại giải vô địch các quốc gia châu Phi (CAN Cup). Do đó Liverpool buộc phải có kế hoạch dự phòng chất lượng trong quãng thời gian đó.

 Traore là mục tiêu của Liverpool.

Theo Fabrizio Romano, Adama Traore là mục tiêu mà Lữ đoàn đỏ theo đuổi suốt mùa Hè năm nay. Cầu thủ người Tây Ban Nha được xem là một trong những ngôi sao tấn công hàng đầu Premier League hiện nay nhờ khả năng đi bóng và tốc độ ấn tượng. Đặc biệt, Traore có thể đảm nhận tốt vai trò tiền vệ, tiền đạo lẫn hậu vệ biên.

Ngoài ra HLV Nuno Santo cũng muốn tái ngộ với cậu học trò tại Tottenham. Trong trường hợp Spurs bán Harry Kane, họ hoàn toàn đủ ngân sách để phục vụ cho việc chiêu mộ Traore. Tuyển thủ Tây Ban Nha được định giá khoảng 40 triệu bảng.

ENDO