Skip to main content

Thương vụ Tammy Abraham sinh biến, cờ đến tay Arsenal

Liệu đội chủ sân Emirates có thể giành chiến thắng trong cuộc đua đến chữ ký của ᴛɪềɴ đạo ngôi sao người Anh?

Sau 3 tân binh chất lượng, hiện Arsenal vẫn đang hoạt động tích cực trên TTCN để cải thiện những vị trí khác trong đội hình, điển hình như hàng công. Được biết, HLV Mikel Arteta có mong muốn chiêu mộ một tiền đạo trung tâm đáng tin cậy.

Tưởng chừng như sẽ đánh mất Tammy Abraham vì Atalanta đã lên kế hoạch chiêu mộ ngôi sao này, nhưng mới đây, cơ hội lại trở về với Arsenal khi ông lớn Serie A đã từ bỏ Abraham. Thông qua trang web chính thức của mình, ký giả Gianluca Di Marzio xác nhận:

“Tammy Abraham sẽ không đến Atalanta. Các cuộc đàm phán đưa tiền đạo người Anh đến Bergamo đã trở nên nhạt nhòa. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1997 vẫn có thể đến Serie A. Roma đã bước vào cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo này.”

 Khác với Atalanta, Roma không thể giúp Abraham chơi bóng tại Champions League. 

“Giallorossi, với khả năng ra đi ngày càng lớn của Edin Dzeko, đã xác định tiền đạo của Chelsea là hình mẫu lý tưởng để thay thế. Abraham muốn thay đổi không khí, sau khi cậu ấy ít được ra sân trong mùa giải trước và với sự xuất hiện của Lukaku, cơ hội sẽ càng giảm đi.”

“Còn có sự quan tâm đến từ Arsenal. Quyết định cuối cùng là tùy thuộc vào Abraham, cậu ấy sẽ phải chọn ra giải pháp tốt nhất cho tương lai của mình: ở lại London hay là trải nghiệm nước Ý.”

So với Roma, có lẽ Arsenal đang có lợi thế hơn. Trước đó, một số nguồn tin đã khẳng định Emirates là bến đỗ ưa thích của Abraham.

HUỲNH PHONG