Skip to main content

5 mục tiêu Thomas Tuchel hướng tới ở mùa giải 2021/22: “Mở khóa” Timo Werner, phá thế độc tôn của MC

HLV Thomas Tuchel đứng trước nhiều mục tiêu cần phải đạt được cùng Chelsea trong mùa giải 2021/22 sắp tới đây.

1. Phá thế độc tôn của Manchester City

Manchester City đã tạo ra một thế độc tôn trong cuộc đua đến ngôi vô địch Ngoại hạng Anh 2020/21. Họ bỏ xa người hàng xóm Manchester United và sớm đăng quang. Ở mùa giải 2021/22 tới đây, với tư cách là đương kim vô địch Champions League, Chelsea là một đối trọng với Man Xanh.

Chelsea là kẻ thách thức Man City ở mùa giải mới?

Chưa kể đoàn quân HLV Thomas Tuchel cũng từng đánh bại The Citizens trong trận chung kết tại Porto. Bên cạnh Chelsea, vẫn còn có Man Utd, Liverpool đang chờ để soán ngôi đội chủ sân Etihad.

2. “Mở khóa” Timo Werner

Timo Werner đã trải qua mùa giải đầu tiên tại Chelsea vô cùng khó khăn. Anh không thể tỏa sáng như cách đã làm tại RB Leipzig. Ngược lại, số 11 còn khiến dư luận chỉ trích với những pha dứt điểm vô duyên đến khó tin.

Werner sẽ tìm lại chính mình ở mùa giải mới?

Thế nên, một trong những mục tiêu của HLV Tuchel ở mùa giải tới chính là đánh thức được tiềm năng của Werner. Có thể ông sẽ phải điều chỉnh vị trí của tiền đạo người Đức để anh có thể phát huy được điểm mạnh về tốc độ và khả năng tạo đột biến.

3. Tận dụng tài năng trẻ

Lò đào tạo Chelsea là nơi sản sinh khá nhiều cầu thủ tài năng. Song đa phần họ không được trọng dụng ở đội 1. Mới đây, sự ra đi của trung vệ Marc Guehi (đến Crystal Palace) khiến cho NHM The Blues bày tỏ sự phản đối. Họ tin cầu thủ 21 tuổi có thể đá tốt ở đội 1 song BLĐ lại quyết định bán đi.

Chalobah là một cầu thủ có thể thi đấu đa năng.

HLV Thomas Tuchel sẽ phải cân nhắc trong việc tận dụng nhân lực có sẵn để giúp Chelsea phát triển bền vững trên nền tảng các cầu thủ trẻ đi lên từ lò đào tạo. Qua đó tiết kiệm một khoản chi phí trên thị trường chuyển nhượng. Những cái tên có thể kể đến như Trevoh Chalobah, Conor Gallagher, Armando Broja,…

4. Cải thiện khâu dứt điểm

Ở đấu trường Ngoại hạng Anh 2020/21, đội chủ sân Stamford Bridge đã rất nỗ lực để có được vị trí trong top 4 chung cuộc. Nguyên nhân của điều này chính là sự kém hiệu quả trong khâu dứt điểm. Chelsea dưới triều đại của HLV Tuchel đã tạo ra nhiều cơ hội và sút nhiều hơn. Song hiệu quả là điều họ còn thiếu.

Chelsea cần cải thiện khâu dứt điểm.

Vị thuyền trưởng người Đức từng phát biểu trên Sky Sports vào tháng 5/2020: “Chúng tôi không thiếu những cơ hội nhưng những cú dứt điểm lại có vẻ chán chường. Hàng công Chelsea cần tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn hơn và đặc biệt là dứt điểm chuẩn xác hơn.”

5. Nâng bước Hudson-Odoi

Callum Hudson-Odoi đang loay hoay tìm một chỗ đứng trong hàng ngũ Chelsea. Anh vẫn đang cùng các đồng đội tập luyện và hướng đến mùa giải mới. Liệu cầu thủ người Anh có được HLV Tuchel tạo điều kiện và nâng tầm bản thân mình? Đích thân cựu thuyền trưởng PSG cũng đã khẳng định rằng: “Mọi thứ đang rất tốt với Hudson-Odoi. Chẳng có gì phải giấu giếm cả.”