Skip to main content

(Chuyển nhượng Arsenal) 3 ‘siêu hợp đồng’ được kí kết, Arteta tính tạo thêm máy ghi bàn cực chất

Chỉ trong ít ngày, Arsenal liên tục mang về những bản hợp đồng chất lượng. Xem ra tham vọng lọt vào top 4 của HLV Mikel Arteta là không thể xem thường.

Theo nhà báo uy tín Fabrizio Romano, chỉ trong ít giờ nữa, Arsenal sẽ công bố bản hợp đồng mang tên Nuno Tavares. Trong dòng trạng thái đăng trên Twitter, nhà báo này viết: “Arsenal đã đồng ý kí với Benfica về trường hợp của Nuno Tavares vào hôm qua. Hợp đồng đã chốt hạ. Không có vấn đề gì. Mức phí là 8 triệu euro cộng thêm phụ phí. Nuno sẽ ký hợp đồng có thời hạn đến tháng 6 năm 2026. Anh ấy đang ở London để chuẩn bị cho buổi kiểm tra y tế”. 

Tavares đã có mặt ở London để kiểm tra y tế. 

Sự bổ sung một hậu vệ trái vào đội hình vốn mỏng của Arsenal là một bước tiến lớn cho tham vọng trở lại top 4 của họ. Tavares là một hậu vệ có chiều cao lí tưởng ở chạy cánh (1m84) và rất mạnh trong những pha một đấu một, dù là tấn công hay phòng ngự. Theo Wyscout, anh rê bóng trung bình 5,9 pha mỗi trận và thành công 63%. Mặt khác, cầu thủ này thực hiện trung bình 9,16 pha tranh chấp mỗi trận và tỉ lệ chiến thắng thắng đạt ở ngưỡng 60%.

Câu hỏi lớn nhất về Tavares chỉ là tiền sử chấn thương mà cầu thủ này gặp phải khi còn chơi ở Celtic. Ở mùa giải tới, anh sẽ cạnh tranh một vị trí chính thức với Kieran Tierney, hoặc được đẩy sang biên phải để thế chỗ cho Hector Bellerin, người sắp rời sân Emirates.

Bên cạnh chữ ký của Nuno Tavares, NHM Arsenal còn trông đợi vào hai bản hợp đồng khác sẽ sớm được công bố là Ben White và Albert Sambi Lokonga. Tuy nhiên, động thái tiếp theo của Mikel Arteta sẽ là gì?

Albert Sambi Lokonga sắp gia nhập Arsenal.

Rõ ràng, họ sẽ cần mua thủ môn nữa nếu Bernd Leno ra đi. Nhưng quan trọng hơn hết là phải củng cố thêm khu trung tuyến. Một chữ ký của Sambi Lokonga là không đủ để Arsenal hiện thực hóa tham vọng top 4. 

Đây là lí do khiến HLV Mikel Arteta để mắt tiền vệ Piotr Zielinski của Napoli theo tiết lộ từ tờ Il Mattino. Đây là mẫu cầu thủ cần mẫn rất hợp với triết lí của Arteta và nhận được đánh giá cao từ giới chuyên môn. 

 Zielinski được trang Transfermarkt định giá 50 triệu euro.

Huyền thoại người Ba Lan – Zbigniew Boniek từng ca ngợi người đồng hương như sau: “Anh ấy thật là phi thường. Zielinski là một cầu thủ đậm chất kĩ thuật, có thể loại bỏ sự truy cản chỉ trong một pha chạm bóng. Anh ấy rất khó đoán định và việc đã trở thành cha cũng giúp anh ấy trưởng thành hơn.”

Trong khi đó tiền vệ Man Utd – Bruno Fernandes, người từng chơi cạnh Zielinski 3 năm trong khoảng thời gian ở Udinese (từ 2013 đến 2016) chia sẻ rằng: “Về mặt kỹ thuật, tôi có thể nói rằng Zielinski được đào tạo tốt hơn tôi.”

Vấn đề còn lại là Napoli không muốn bán Zielinski khi chưa được giá. Anh còn thời hạn hợp đồng với Napoli tới năm 2024 do đó Arsenal sẽ phải bỏ ra không ít nếu muốn đổi lấy sự phục vụ của cầu thủ người Ba Lan. Hiện tại, anh đang được trang Transfermarkt định giá 50 triệu euro.