Skip to main content

EURO 2020 “chốt sổ”: Arsenal đóng góp 4 cầu thủ tham gia tranh tài

Trong ngày 1/6 vừa qua, các đội bóng tham dự EURO 2020 đã chốt danh sách 26 cầu thủ và trong số này có 4 cái tên thuộc biên chế của Pháo thủ.

Vào tối ngày 1/6 (theo giờ Việt Nam), đội tuyển Anh đã chính thức công bố danh sách cuối cùng tham dự EURO 2020 vào tháng 6 tới. Trước đó, truyền thông nước Anh loan tin ᴛɪềɴ vệ Bukayo Saka của Arsenal sẽ nằm trong số 7 cái tên bị loại bởi sự cạnh tranh ở hai bên cánh của Tam Sư là quá lớn.

Ở tuổi 19, Bukayo Saka sẽ được tham dự một giải đấu lớn tầm cỡ châu lục thuộc cấp độ đội tuyển quốc gia

Dù vậy, tin vui đã đến với chàng trai trẻ của Pháo thủ khi anh vẫn được HLV Gareth Southgate giữ lại trong danh sách cuối cùng. Đây là một thành quả xứng đáng với những màn trình diễn xuất sắc và sự tiến độ mà Saka đã thể hiện được ở mùa giải vừa qua.

Bên cạnh Bukayo Saka, Arsenal còn đóng góp 3 cái tên góp mặt tại kỳ EURO lần thứ 16 này. Hậu vệ Kieran Tierney sẽ cùng đội tuyển Scotland trở lại với giải đấu lớn nhất châu Âu ở cấp độ đội tuyển quốc gia sau 22 năm chờ đợi. 

Đáng chú ý, đội tuyển Anh và đội tuyển Scotland sẽ nằm chung bảng D và người hâm mộ Arsenal có thể trông chờ được chứng kiến cuộc đối đầu hết sức thú vị giữa Tierney và Saka vào rạng sáng ngày 19/6.

Kieran Tierney tiếp tục sẽ là cầu thủ quan trọng trong đội hình của đội tuyển Scotland

Granit Xhaka – đội phó của Arsenal – tiếp tục trở thành đầu tàu của Thụy Sĩ với vai trò đội trưởng của Rossocrociati trong kỳ EURO thứ hai liên tiếp của mình. Trong khi đó, Bernd Leno vẫn chiếm được một vị trí ở trong đội tuyển Đức dù rằng phong độ của anh ở vừa giải vừa qua là không ổn định.

Như vậy, 4 cầu thủ của Arsenal sẽ tham dự EURO 2020 đó là thủ môn Bernd Leno (Đức), hậu vệ Kieran Tierney (Scotland), ᴛɪềɴ vệ Granit Xhaka (Thụy Sĩ) và ᴛɪềɴ vệ Bukayo Saka (Anh).

Bên cạnh những cầu thủ Arsenal may mắn được triệu tập, một số cầu thủ của đội chủ sân Emirates đã không được trao cơ hội. Cedric Soares đã không lọt vào danh sách cuối cùng của đội tuyển Bồ Đào Nha dù rằng anh đã được thi đấu trong lần tập trung trước đó.

Granit Xhaka sẽ có kỳ EURO thứ hai liên tiếp cùng đội tuyển Thụy Sĩ

Tương tự như Cedric, Hector Bellerin và Dani Ceballos cũng không được triệu tập vào đội tuyển Tây Ban Nha và bỏ lỡ cơ hội tham dự EURO 2020 mặc dù đã từng được trao cơ hội phục vụ cho đội tuyển quốc gia hồi đầu mùa giải.