Skip to main content

XONG! Thay Ceballos, Arsenal đạt thỏa thuận với mãnh thú 70 triệu bảng

Với việc Ceballos sẽ trở về Real vào cuối mùa giải năm nay, Pháo thủ đang lên kế hoạch để tìm người thay thế cho ᴛɪềɴ vệ người Tây Ban Nha.

Mùa giải thứ hai gắn bó với Arsenal của Dani Ceballos đã diễn ra không tốt đẹp khi mà đội bóng thi đấu bết bát còn bản thân cầu thủ này cũng không có được những màn trình diễn làm đẹp lòng người hâm mộ. Việc không thích ứng được với môi trường Ngoại hạng Anh cộng với phong độ không ổn định đã khiến cho Ceballos quyết định trở lại với Real Madrid sau khi mùa giải này khép lại.

Ceballos quyết định trở lại với Real Madrid

Như vậy, Ceballos rời đi sẽ khiến cho nhân sự tuyến giữa của Arsenal ngày càng trở nên ít ỏi khi chỉ còn Granit Xhaka, Thomas Partey và Mohamed Elneny. Trong đó, chỉ có Xhaka và Partey là những cái tên ở đẳng cấp cao và sẽ được thi đấu thường xuyên. Chính vì vậy mà ban lãnh đạo Pháo thủ đã lên kế hoạch tìm ᴋɪếᴍ một cái tên có thể nâng cấp trung tâm hàng ᴛɪềɴ vệ của đội bóng.

Theo nguồn tin từ trang Estadio Deportivo của Tây Ban Nha, Arsenal sắp đạt được thỏa thuận với Real Betis trong thương vụ chiêu mộ Guido Rodriguez – ᴛɪềɴ vệ phòng ngự người Argentina. Được biết, bản hợp đồng giữa Guido Rodriguez với đội bóng chủ quản có điều khoản hợp đồng trị ɢɪá 69.5 triệu bảng nhưng tất nhiên là Pháo thủ sẽ không phải chi trả một số ᴛɪềɴ nhiều đến vậy.

Arsenal sắp đạt được thỏa thuận với Real Betis trong thương vụ chiêu mộ Guido Rodriguez

Trước tình hình khó khăn chung của các đội bóng La Liga về mặt tài chính, Real Betis sẽ buộc phải giảm ɢɪá ʙáɴ một số trụ cột trong đội hình. Chính vì thế, trang Sports Mole nhận định Arsenal có thể chiêu mộ ᴛɪềɴ vệ 27 tuổi với mức ɢɪá thấp hơn là 43.4 triệu bảng và Real Beits vẫn lời được rất nhiều so với 6 triệu bảng đã bỏ ra hồi năm 2019. Dù rằng 43.4 triệu bảng vẫn là một con số khá lớn nhưng những gì mà Guido Rodriguez đã thể hiện được trong mùa giải năm nay cho thấy đây không phải là một mức ɢɪá quá đắt đỏ.

Theo đáɴʜ ɢɪá của WhoScored, Guido Rodriguez là một chuyên gia đáɴʜ chặn với sở trường là xoạc bóng và rê dắt bóng cùng với đó là xu hướng thường xuyên phạm lỗi với đối phương. Trong 34 lần ra sân cho Real Betis ở mùa giải 2020/21, ᴛɪềɴ vệ người Argentina đã có cho mình 2 bàn thắng và cùng với đó là 9 tấm thẻ vàng.

Guido Rodriguez là một chuyên gia đáɴʜ chặn

Những thông số của Guido Rodriguez cho thấy anh đang là một trong những ᴛɪềɴ vệ phòng ngự xuất sắc nhất La Liga. Cụ thể, ᴛɪềɴ vệ cao 1m85 này đang xếp thứ hai về số pha tắc bóng thành công (92) và xếp thứ 4 về số lần can thiệp các đường chuyền của đối thủ (58). Qua đó, chúng ta có thể thấy rằng Guido Rodriguez là một “bản sao” có phần “cục súc” hơn của Thomas Partey với lối đá tranh chấp mạnh mẽ và là một hòn đá tảng đích thực ở trung tâm hàng ᴛɪềɴ vệ.

Hiện tại, Arsenal mới chỉ đạt được thỏa thuận với Real Betis và đội bóng cũng cần phải hành động quyết đoán hơn trước sự dòm ngó của Liverpool. The Kop được cho là cũng đang để ý đến Guido Rodriguez và xem ᴛɪềɴ vệ này như một phương áɴ thay thế Georginio Wijnaldum nếu như ᴛɪềɴ vệ người Hà Lan quyết định chia tay sân Anfield.