Skip to main content

5 điểm nhấn ấn tượng Chelsea 2-0 Fulham: Phát kiến xuất sắc của Tuchel; Lối đi mới cho Werner?

Cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý sau chiến thắng của The Blues trước đối thủ cùng thành phố.

Một ngày thi đấu thành công của Edouard Mendy

Thực tế, Fulham mới là đội nhập cuộc tốt hơn trong trận đấu này, và nếu như Edouard Mendy thi đấu thiếu tập trung, có lẽ The Blues sẽ khó mà giành được 3 điểm dễ dàng đến thế.

Tuy không thường xuyên tiếp cận được vòng cấm của Chelsea, nhưng Fulham đã nhiều lần gây khó dễ cho Mendy bằng những cú sút xa tương đối uy lực. Đỉnh điểm là vào cuối hiệp một, khi Ola Aina dứt điểm từ xa khiến bóng đập vào một cầu thủ và đổi hướng. Song, Mendy vẫn phản xạ kịp thời và cứu thua cho The Blues. 

Phát kiến xuất sắc của Tuchel

 Tuchel đã đúng khi tin tưởng vào Kai Havertz. 

Trước Fulham, tuy cả 3 tiền đạo cắm là Timo Werner, Tammy Abraham và Olivier Giroud đều sung sức, HLV Thomas Tuchel vẫn quyết định xếp Kai Havertz cao nhất trên hàng công trong vai trò “số 9” ảo. Hiển nhiên, Havertz từng không ít lần ra sân với vị trí này, nhưng có thể nói, đây mới là lần đầu tiên anh đáp ứng được yêu cầu của Tuchel.

Với những cú chạm bóng tinh tế, khả năng chọn vị trí, di chuyển không bóng đỉnh cao, kèm theo đó là những pha dứt điểm gọn gàng và hiệu quả, Havertz đã cho thấy mình hoàn toàn có khả năng đóng vai trò “đầu tàu” trêm hàng công Chelsea bằng một màn trình diễn vô cùng ấn tượng.

Lối đi mới cho Timo Werner?

Tính đến nay, Timo Werner gần như đã trải qua hết một mùa giải tại Premier League, nhưng anh vẫn chưa thể lấy lại bản năng săn bàn vốn có của mình. Song, với những gì đã thể hiện vào đêm qua, có thể ngôi sao người Đức sẽ thực sự tỏa sáng trong vai trò một cầu thủ kiến tạo cơ hội. Trước Fulham, thực tế thì Werner vẫn “gỗ” như thường. Nhưng đồng thời, anh cũng chứng minh rằng mình có những phẩm chất ưu tú khác ngoài tốc độ, là khả năng quan sát và chuyền bóng “bậc thầy”.

 Werner có khả năng gây đột biến rất cao.

Chính Werner là người giúp Havertz hoàn tất cú đúp của mình bằng một pha chọc khe đẳng cấp, xuyên thủng toàn bộ hàng thủ của Fulham. Bên cạnh đó, tiền đạo người Đức đã có thể sở hữu cho mình cú đúp kiến tạo nếu Hakim Ziyech dứt điểm tốt hơn trong hiệp một, khi mà Werner đã quan sát rất nhanh và tung ra một đường chuyền thông minh để đặt Ziyech vào thế đối mặt với Areola.

Chelsea trụ vững trong Top 4

Có thể thấy, The Blues đã chứng minh rằng thất bại trước West Brom chỉ là một cú sẩy chân ngoài ý muốn, khi họ vẫn đang bất bại tại Premier League kể từ sau trận thua này. Trong khi đó, hai đối thủ đáng gờm nhất trong cuộc cạnh tranh vào Top 4 với Chelsea đều đang gặp khó khăn.

Cụ thể, West Ham United sau chuỗi trận thăng hoa thì đã thất bại trong 2 vòng đấu gần nhất, còn Liverpool cũng không thắng ở 2 trận gần nhất và chuẩn bị đụng độ một đối thủ rất khó chịu là Manchester United.

 Có lẽ The Blues đã không còn cần phải lo lắng về tấm vé tham dự Champions League mùa sau.

The Blues sẵn sàng “nghênh chiến” Real

Để dự phòng lực lượng cho trận bán kết lượt về, Tuchel đã để hàng loạt trụ cột ngồi dự bị trước Fulham như Jorginho, Christian Pulisic hay N’Golo Kante. Đây đều là những cái tên thi đấu nổi bật ở trận lượt đi, và với nền tảng thể lực sung mãn, chắc chắn những nhân tố này sẽ tiếp tục làm khó Real Madrid ở trận đấu sắp tới.

Ngoài ra, Timo Werner và Kai Havertz cũng đã lấy lại được sự tự tin cần thiết khi cả hai đều tỏa sáng trong trận đấu đêm qua.