Skip to main content

Ông Nguyễn Sỹ Hiển chỉ ra điểm mạnh của Quang Hải “ăn đứt” Hồng Sơn

Chủ tịch hội đồng HLV Quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển mới đây đã có đôi lời nhận định về tiền vệ hay nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam 25 năm qua. Theo đó ông cho rằng Nguyễn Hồng Sơn là cái tên xứng đáng nhưng Quang Hải cũng rất hứa hẹn nhờ những điểm mạnh hơn người đàn anh.

Trong cuộc bình chọn “tiền vệ hay nhất bóng đá Việt Nam 25 năm qua”, Chủ tịch hội đồng HLV Quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển đã đánh giá cựu danh thủ Hồng Sơn cao nhất, xếp thứ 2 là Nguyễn Quang Hải.

Tuy đánh giá Hồng Sơn là số một nhưng ông Nguyễn Sỹ Hiển cho rằng Quang Hải cũng rất hứa hẹn nhờ những điểm mạnh hơn người đàn anh. Tuổi trẻ, thể lực và khả năng hỗ trợ phòng ngự là những điểm Chủ tịch hội đồng HLV Quốc gia đánh giá cao ở cầu thủ hiện đang thi đấu cho Hà Nội FC.

Hồng Sơn được ông Sỹ Hiển bầu chọn là tiền vệ hay nhất của BĐVN 25 năm qua

Sau khi Quang Hải và Công Phượng tham gia vào chiến dịch cùng liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) chống dịch Covid-19, mới nhất, đã có thêm một ngôi sao khác của ĐT Việt Nam nhận được vinh dự nói trên.

“Trong 25 năm trở lại đây, tôi thấy Hồng Sơn là cái tên xứng đáng nhất. Hồng Sơn toàn diện từ tổ chức tấn công ở khu trung tâm tới xâm nhập vòng cấm, đánh đầu, dứt điểm đều rất tốt, rất toàn diện.”

“Sau Hồng Sơn, tôi thấy người kế tiếp là Quang Hải. Cậu ta có những bàn thắng, đường chuyền quyết định và khả năng tạo cơ hội rất tốt cho đồng đội. Đương nhiên, Quang Hải mới 23 tuổi. Tạm thời, Quang Hải xếp sau Hồng Sơn nhưng sự nghiệp của bạn ấy còn rất dài. So với Hồng Sơn, Quang Hải cũng có điểm hơn là khả năng hoạt động lên xuống đều đặn, thể lực tốt. Còn Hồng Sơn bị hạn chế bởi khả năng phòng ngự và sức bền”, ông Sỹ Hiển trao đổi với Zing.

Nhận định của ông Sỹ Hiển là hoàn toàn có cơ sở. Với Quang Hải dù tuổi đời còn trẻ nhưng anh đã giành được những thành tích ấn tượng như U20 World Cup 2017, Á quân U23 Châu Á 2018, Top 4 Asiad 2018, Vô địch AFF Cup 2018, Tứ kết Asian Cup 2019, Vô địch SEA Games 2019…

Quang Hải cũng được ông Sỹ Hiển đánh giá cao

Tuy nhiên để so với Hồng Sơn, Quang Hải còn phải nỗ lực rất nhiều. Hồng Sơn là chủ nhân 2 Quả bóng vàng Việt Nam vào các năm 1998 và 2000, Vua phá lưới giải vô địch bóng đá Việt Nam 1990; Cầu thủ xuất sắc nhất Tiger Cup 1998; Cầu thủ xuất sắc nhất tháng của châu Á vào tháng 8 năm 1998.

Tính trên phương diện tập thể, Nguyễn Hồng Sơn từng vô địch giải bóng đá Việt Nam năm 1990 và 1998, vô địch siêu cúp 1998, á quân cúp QG 1992. Anh từng giành HCB SEA Games các năm 1995 và 1998, á quân Tiger Cup năm 1998.

Với những gì mà Quang Hải đã thể hiện nhiều người tin rằng cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC sẽ vượt qua người đàn anh để trở thành tiền vệ hay nhất bóng đá Việt Nam.