Skip to main content

Carragher lên tiếng chỉ ra điểm yếu “chí mạng” của Van Dijk ở trận đấu với MU

Trung vệ người Hà Lan bị chỉ trích ở bàn thua đầu tiên của Liverpool trước Man United. Một màn trình diễn kém thuyết phục của ngôi sao 31 tuổi.

Virgil van Dijk nhận phải nhiều lời chê bai sau trận thua 1-2 của Liverpool trước Man United. Trung vệ người Hà Lan ‘góp công’ không nhỏ vào bàn thắng mở tỷ số của Jadon Sancho. Nhiều ý kiến cho rằng Van Dijk đã không chịu khó áp sát, gây sức ép lên Sancho.

Theo cựu danh thủ Jamie Carragher, Van Dijk đã chơi thiếu quyết liệt ở tình huống ghi bàn của Sancho. “Đây là điều duy nhất tôi chất vấn Van Dijk trong tư cách cầu thủ. Nếu bạn xem qua những điểm mạnh của một trung vệ, cậu ấy đạt điểm 10 trên 10. Tuy nhiên, đôi khi tôi tự hỏi phải chăng Van Dijk thiếu tính quyết liệt ở những thời điểm quan trọng?” Carragher chia sẻ.

Sancho có quá nhiều khoảng trống trước khung thành Liverpool.

Bạn sẽ không bao giờ trông thấy Van Dijk như một võ sĩ trên sàn đấu. Sức mạnh là phẩm chất của một hậu vệ. Tất nhiên, nếu hậu vệ lúc nào cũng hung hăng, đó là dấu hiệu không tốt. Đôi khi ở một số tình huống nhất định, bạn phải lao thân mình vào quả bóng” Carragher nêu quan điểm.

Van Dijk đứng yên ở bàn thắng của Sancho theo đúng nghĩa đen. Tình huống đó, bạn phải di chuyển ra ngoài và lao thân mình vào quả bóng. Trượt dọc thân mình trên mặt sân, cố gắng làm cho thân mình to nhất có thể. Bạn không thể chỉ đứng đó. Van Dijk tự thu nhỏ mình lại khi đứng yên tại chỗ” Carragher phân tích.

Phong độ không tốt nơi Van Dijk vô hình trung làm suy giảm sức mạnh hệ thống phòng ngự Liverpool. HLV Jurgen Klopp không có quá nhiều lựa chọn nhân sự chất lượng trong bối cảnh Joel Matip, Ibrahima Konate dính chấn thương.

ANH NGUYỄN

(Bongda.com.vn)