Skip to main content

Ấn tượng với số bàn thắng từ phạt góc của Liverpool mùa này

Virgil van Dijk mở tỷ số cho Liverpool trong trận đấu với Crystal Palace, đây là bàn thắng thứ 9 của The Kop ở Ngoại hạng Anh mùa này được thực hiện từ những quả phạt góc.

Liverpool vô đối về số bàn thắng từ phạt góc

Tại vòng 23 Ngoại hạng Anh, Liverpool làm khách trên sân của Crystal Palace. Do Man City đã bị Southampton cầm hòa 1-1, nếu giành 3 điểm The Kop sẽ rút ngắn khoảng cách với đối thủ trực tiếp trong cuộc đua vô địch. Với quyết tâm cao, đội khách đã dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. 

Liverpool chỉ cần 8 phút để chọc thủng lưới Crystal Palace với pha đánh đầu của trung vệ Virgil van Dijk. Cầu thủ người Hà Lan trong tư thế không bị ai kèm đã đưa bóng vào lưới khá dễ dàng từ quả phạt góc của hậu vệ trái Andrew Robertson.

Liverpool vô đối về số bàn thắng từ phạt góc

Một lần nữa thầy trò Jurgen Klopp phát huy thứ vũ khí lợi hại trên không trong việc hạ gục hàng thủ đối phương. Theo Opta, đây là lần thứ 9 Liverpool ghi bàn từ những tình huống phạt góc ở Ngoại hạng Anh mùa này, nhiều nhất giải đấu. 

Với cá nhân Van Dijk, anh ghi được nhiều bàn thắng nhất ở Ngoại hạng Anh hơn bất kỳ hậu vệ nào kể từ khi ra mắt Liverpool (12). Đáng chú ý, 10 trong 12 bàn này được anh thực hiện bằng những cú đánh đầu sở trường. Sau pha lập công của trung vệ sinh năm 1991, Liverpool còn có thêm 2 bàn của Oxlade-Chamberlain và Fabinho để giành chiến thắng 3-1.

Với kết quả này, Liverpool hiện đã rút ngắn khoảng cách với Man City xuống còn 9 điểm. Thầy trò Klopp vẫn thi đấu ít hơn một trận. Nếu giành chiến thắng ở trận đá bù, khoảng cách sẽ chỉ còn 6 điểm. Khi đó cuộc đua vô địch sẽ được hâm nóng trở lại.  

VƯƠNG NGÂN/BONGDA24H