Skip to main content

10 bản hợp đồng nổi bật được hoàn tất trong ngày cuối TTCN mùa hè

Man Utd, PSG, Tottenham, Real Madrid và Chelsea đều đón những sự bổ sung chất lượng trong ngày cuối kỳ chuyển nhượng mùa hè 2021.

Man United chi khoản tiền không quá lớn để sở hữu tiền đạo ghi bàn số một tại Serie A mùa 2020/21. Thậm chí, khoản phí chuyển nhượng của Ronaldo còn được “Quỷ đỏ” trả góp trong 5 năm. Ngoài 15 triệu euro phí chuyển nhượng, Juventus sẽ hưởng thêm tối đa 8 triệu euro nếu Ronaldo đạt một số thành tích khi thi đấu.

Cuối tuần qua, James vẫn đá chính cho MU. 2 ngày sau, cầu thủ này bị đẩy sang Leeds. Cầu thủ 24 tuổi khoác áo CLB chủ sân Elland Road theo bản hợp đồng 5 năm và trở thành thương vụ bán cầu thủ cao thứ 5 trong lịch sử MU, sau Cristiano Ronaldo, Romelu Lukaku, Angel Di Maria và David Beckham.

Barca khiến CĐV bất ngờ khi để Griezmann, cầu thủ từng khiến họ chi 120 triệu euro trong kỳ chuyển nhượng hè 2019, trở lại Atletico Madrid dưới dạng cho mượn. Rojiblancos có quyền mua đứt chân sút người Pháp với giá 40 triệu euro vào hè 2022.

Tiền vệ sinh năm 2002 được PSG, Man Utd liên hệ, nhưng Real Madrid đã nhanh tay chồng khoản tiền lớn để đưa anh đến Bernabeu. Camavinga có thể thi đấu ở nhiều vị trí nơi hàng tiền vệ. Cầu thủ người Pháp còn sở hữu thể lực, tốc độ và khả năng chuyền ấn tượng.

Sau khi bán Ronaldo, Juventus đưa Kean trở lại Allianz Stadium theo dạng cho mượn trong 2 mùa kèm điều khoản mua đứt với giá 15 triệu euro. Tiền đạo sinh năm 2000 từng chơi cho Juventus và được HLV Max Allegri khá tin tưởng.

Arsenal nhanh chóng hoàn tất thỏa thuận chiêu mộ Tomiyasu với mức phí 18 triệu euro. Tuyển thủ Nhật Bản có khả năng thi đấu ở cả vị trí trung vệ lẫn hậu vệ phải. Tomiyasu là tân binh thứ 6 của Arsenal trong kỳ chuyển nhượng hè 2021, sau Ben White, Aaron Ramsdale, Martin Odegaard, Albert Lokonga, Nuno Tavares.

Saul Niguez từng là mục tiêu chuyển nhượng của Man Utd, nhưng Chelsea với tư cách của nhà ĐKVĐ Champions League đã thuyết phục được cầu thủ này đến London. “The Blues” phải trả 5 triệu euro cho Atletico Madrid để sở hữu một trong những tiền vệ hàng đầu La Liga ở mùa 2021/22. CLB chủ sân Stamford Bridge có quyền mua đứt Saul với giá 40 triệu euro vào hè 2022.

Barca mua Royal từ Betis với giá 9 triệu euro vào tháng 6. Tuy nhiên, khi nhận được lời đề nghị hấp dẫn từ Spurs, Blaugrana ngay lập tức bán cầu thủ này. Sự nghiệp tại Camp Nou của Royal diễn ra ngắn ngủi với 3 lần ra sân tại La Liga mùa này.

PSG đạt thỏa thuận mượn Nuno Mendes với giá 7 triệu euro kèm điều khoản mua đứt trị giá 40 triệu euro vào hè 2022. Mendes là hậu vệ trái mới nổi của bóng đá Bồ Đào Nha. Sao trẻ sinh năm 2002 chơi 35 trận cho Sporting mùa trước và được triệu tập lên tuyển quốc gia khi mới 18 tuổi. Mendes sẽ là sự bổ sung chất lượng cho vị trí hậu vệ trái, mắt xích đang bị đánh giá yếu nhất của đội hình PSG.

Sau khi chiêu mộ Kurt Zouma, West Ham tiếp tục chi đậm để sở hữu tiền vệ tấn công Vlasic từ CSKA Moscow theo bản hợp đồng có thời hạn 5 năm. Tuyển thủ Croatia sở hữu lối chơi tốc độ, kỹ thuật và có 108 trận cho đội bóng thủ đô nước Nga trên mọi đấu trường. Vlasic góp công vào 54 bàn thắng và giành danh hiệu “Cầu thủ hay nhất năm 2020” của giải Ngoại hạng Nga.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc