Skip to main content

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mới nhất: Chelsea dẫn đầu, Arsenal rơi tự do

Cập nhật bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2021/2022 sau các trận đấu của ngày 23/8, Chelsea dẫn đầu với 6 điểm, MU tụt xuống vị trí thứ 5 trong khi đó Arsenal phải rơi xuống vị trí thứ 19 BXH.

Đêm qua và rạng sáng nay (23/8) đã diễn ra các trận đấu tiếp theo của vòng 2 giải Ngoại hạng Anh. Bất ngờ lớn nhất trong loạt trận này là cuộc so tài giữa MU với Southampton. Mặc dù được đánh giá cao hơn Southampton rất nhiều và đang có phong độ cao ngút trời sau chiến thắng 5-1 trước Leeds Utd tại vòng 1, nhưng Quỷ đỏ đã gây thất vọng lớn.

Trước một Southampton chơi phòng ngự phản công khoa học, Quỷ đỏ đã không triển khai được những mảng miếng tấn công quen thuộc. Đã vậy, sự hớ hênh của hàng thủ đã khiến MU bị thủng lưới trước ở phút 30, khi Fred đá phản lưới nhà.

MU bị Southampton cầm chân với tỉ số 1-1 (Ảnh: Reuters).

Những nỗ lực không biết mệt mỏi của MU trong hiệp thi đấu thứ 2 giúp họ có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 55 do công của Mason Greenwood. Người kiến tạo cho Mason Greenwood ghi bàn là Paul Pogba. Với đường kiến tạo này, tiền vệ người Pháp trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử có 5 đường kiến tạo sau 2 trận đấu ở Ngoại hạng Anh.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, MU dồn ép Southampton tới nghẹt thở, nhưng đội chủ sân Old Trafford đã không ghi thêm được bàn thắng, qua đó chấp nhận kết quả hòa 1-1. Với kết quả này, MU đã tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Trong khi đó, ở trận cầu tâm điểm của vòng 2 Ngoại hạng Anh giữa Arsenal với Chelsea, đội bóng của HLV Tuchel dễ dàng giành chiến thắng với tỉ số 2-0 nhờ các pha làm bàn của Lukaku và Reece James.

Sau 2 vòng đấu, Arsenal vẫn chưa có điểm nào và thậm chí còn chưa ghi được bàn thắng. Theo thống kê của Opta, đây là điều chưa từng xảy ra trong lịch sử 118 năm khi tham dự các giải đấu nước Anh của Arsenal.

Cập nhật bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2021/2022, Chelsea dẫn đầu với 6 điểm, Liverpool, Brighton và Tottenham xếp các vị trí tiếp theo với cùng 6 điểm. Trong khi đó, MU tụt xuống vị trí thứ 5 còn Arsenal đứng hạng 19.

Yến Hoàng/VOV.VN